Danh Sách Các Trường Đại Học Tuyển Thẳng Học Sinh Trường Chuyên 2024

Đánh giá post

Hiện nay, rất nhiều học sinh giỏi theo học tại các trường chuyên được cân nhắc xét tuyển thẳng vào đại học mà không cần trải qua các kỳ thi gắt gao. Vậy có những trường đại học xét tuyển thẳng học sinh trường chuyên 2024 nào? Trong bài viết này, JobsGO sẽ liệt kê các trường Đại học tuyển thẳng học sinh trường chuyên THPT. Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề này, đừng bỏ qua thông tin dưới đây nhé.

1. Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Bên cạnh các thí sinh được xét thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo thì Đại học Quốc gia Hà Nội cũng dành một số chỉ tiêu nhất định để tuyển thẳng các bạn học sinh giỏi của trường chuyên. Tuy nhiên, các bạn cũng cần đáp ứng được các điều kiện của trường cho phương án tuyển sinh này đó là:

  • Đã tốt nghiệp THPT loại giỏi trở lên.
  • Đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn lọc của Đại học Quốc gia Hà Nội.
  • Đạt danh hiệu học sinh giỏi ở 3 năm học THPT, hạnh kiểm tốt.

Hiện nay, theo thông tin từ lãnh đạo của trường Đại học Quốc gia Hà Nội, trường đang trong quá trình tổng hợp thông tin cụ thể, chỉ tiêu, điều kiện đặc thù cùng thời gian, cách thức nhận hồ sơ, thông báo kết quả,… cho học sinh thuộc đối tượng ưu tiên này. Vậy nên nếu các bạn quan tâm, hãy thường xuyên theo dõi trang tuyển sinh chính thức của trường để cập nhật nhé.

Xem thêm: 4 trường đại học top đầu Việt Nam

Các trường đại học tuyển thẳng học sinh trường chuyên - Đại học Quốc gia Hà Nội
Các trường đại học tuyển thẳng học sinh trường chuyên – Đại học Quốc gia Hà Nội

2. Học Viện Ngân Hàng

Học viện Ngân hàng cũng là một các trường Đại học tuyển thẳng học sinh trường chuyên THPT. Hằng năm, trường sẽ có khoảng 10% chỉ tiêu tuyển thẳng học sinh giỏi trường chuyên với các môn Toán, Lý, Hóa, tiếng Anh, Tin học.

Điều kiện để các bạn có thể được tuyển thẳng là kết quả các môn học thuộc tổ hợp xét tuyển trong 3 năm phải đạt từ 7.0 trở lên, hạnh kiểm tốt. Cụ thể, các tổ hợp xét tuyển bao gồm:

Tổ hợp Môn
D07 Toán, Hóa, Anh
D01 Toán, Văn, Anh
A01 Toán, Lý, Anh
A00 Toán, Lý, Hóa

3. Đại Học Quốc Gia TPHCM

Từ năm 2016, trường Đại học Quốc gia TPHCM đã bắt đầu mở rộng đối tượng, phương thức tuyển sinh. Trong đó, trường sẽ có một số chỉ tiêu để tuyển thẳng học sinh xuất sắc của các trường chuyên THPT.

Đại học Quốc gia TPHCM
Đại học Quốc gia TPHCM

Theo đó, các học sinh thuộc trường chuyên sẽ phải đạt điều kiện gồm:

  • Là học sinh giỏi 3 năm cấp 3, hạnh kiểm loại tốt, đã tốt nghiệp THPT.
  • Thí sinh phải có 1 bài viết ngắn gọn, súc tích để lý giải việc chọn ngành nghề cùng giới thiệu của giáo viên cấp 3.

Chỉ tiêu tuyển thẳng của trường mỗi năm sẽ khoảng 10 – 15% của ngành, số lượng cụ thể ở mức tối đa là 2100 thí sinh (bao gồm cả các thí sinh đạt giải quốc tế, xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và học sinh huyện nghèo). Trong trường hợp có nhiều thí sinh đăng ký tuyển thẳng và nhiều hơn chi tiêu cho phép, trường sẽ tiến hành xét điểm từ cao xuống thấp với 3 môn Toán, Văn, Anh.

Xem thêm: Top 8 trường Đại học TP HCM uy tín hàng đầu hiện nay

4. Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TPHCM

Trong đề án tuyển sinh, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cũng dành khoảng 10% chỉ tiêu để xét tuyển thẳng các thí sinh học trường chuyên THPT. Cụ thể, trường tuyển các bạn là học sinh lớp chuyên Toán, Lý, Hóa, Anh và các bạn học trường chuyên quốc gia, chuyên của tỉnh, thành phố.

Để được tuyển thẳng vào trường, các bạn sẽ cần phải đạt điểm trung bình từng môn theo tổ hợp xét tuyển đạt từ 8.0 trở lên. Hoặc đối tượng thứ 2 được xét thẳng đó là phải đạt tốt nghiệp loại giỏi trở lên (không có môn nào dưới 7.0).

Bên cạnh đó, trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cũng dành chỉ tiêu 20% cho các ngành kỹ thuật dạy bằng tiếng Anh để xét tuyển thẳng. Điều kiện để các bạn được vào trường là đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên, có điểm trung bình 3 môn theo tổ hợp xét tuyển từ 7.0 trở lên. 

Trường dành 20% chỉ tiêu dành cho ngành Sư phạm tiếng Anh, Ngôn ngữ Anh để xét tuyển thẳng với các bạn đạt điểm IELTS quốc tế từ 6.5 trở lên, có bằng tốt nghiệp THPT.

5. Đại Học FPT

Trường Đại học FPT
Trường Đại học FPT

FPT cũng là trường dành cơ hội xét tuyển thẳng cho các bạn học sinh tốt nghiệp trường chuyên THPT. Điều kiện để được xét thẳng là thuộc các đối tượng:

  • Xét học bạ, có điểm trung bình 3 môn từ 6.5 trở lên trong 5 kỳ (lớp 10, 11 và kỳ 1 lớp 12).
  • Các bạn học sinh tham gia cuộc thi Violympic.
  • Thí sinh được vào vòng 2 của cuộc thi Alice hoặc Scratch.
  • Thí sinh xét tuyển thẳng vào chuyên ngành Ngôn ngữ Anh cần có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT từ 80 hoặc là IELTS từ 6.0 trở lên.
  • Xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Nhật cần có chứng chỉ tiếng Nhật JLPT từ N3 trở lên.

Xem thêm: Trường FPT có những ngành nào? Phương thức xét tuyển vào FPT

6. Đại Học Công Nghiệp TPHCM

Đại Học Công Nghiệp TPHCM cũng dành một số chỉ tiêu cho việc tuyển thẳng học sinh trường chuyên THPT. Điều kiện trường đưa ra để xét tuyển là:

  • Học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, học sinh đạt giải kỳ thi Olympic (môn đạt giải có trong tổ hợp xét tuyển của ngành xét tuyển).
  • Học sinh trường chuyên, lớp chuyên có học lực 3 năm xếp loại Giỏi;

7. Đại Học Sư Phạm TPHCM

Trường Đại học Sư phạm TPHCM cũng là một trong các trường có phương án tuyển thẳng học sinh trường chuyên. Học sinh xét tuyển cần có học lực lớp 10, 11, 12 từ Giỏi trở lên, cùng với đó là một trong các yêu cầu sau:

  • Tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia hoặc đội tuyển cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
  • Đạt giải nhất, nhì, ba kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh trở lên
  • Nếu xét tuyển vào ngành ngoại ngữ thì cần có chứng chỉ ngoại ngữ B2 trở lên hoặc tương đương

Trên đây là danh sách các trường Đại học tuyển thẳng học sinh trường chuyên THPT. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ hữu ích và giúp các bạn học sinh, phụ huynh có thể lựa chọn, nộp hồ sơ vào ngôi trường phù hợp nhé. Để biết thêm nhiều kiến thức, thông tin về hướng nghiệp, các bạn hãy thường xuyên truy cập vào website jobsgo.vn, danh mục Blog nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: