[Giải mã] 4 biểu hiện của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ứng viên

Đánh giá post

Trong quá trình tham gia phỏng vấn xin việc, chắc hẳn các bạn đã nhiều lần thắc mắc không biết nhà tuyển dụng đang nghĩ gì về mình? Biểu hiện của họ có nghĩa là như thế nào? Vậy thì trong bài viết hôm nay, JobsGO sẽ giúp các bạn giải đáp 4 biểu hiện của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn ứng việc. Theo dõi ngay nhé!

biểu hiện của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn 1

Dừng ghi chép, nhìn đồng hồ và hỏi nhanh

Bạn đã bao giờ tham gia phỏng vấn và rơi vào trường hợp nhà tuyển dụng bỗng nhiên hỏi nhanh, thường xuyên nhìn đồng hồ hay dừng ghi chép chưa? Những biểu hiện này có nghĩa là gì?

Thực tế, phỏng vấn là vòng mà nhà tuyển dụng và ứng viên có thể trao đổi trực tiếp, tìm hiểu kỹ về nhau hơn. Theo đó, các phỏng vấn viên sẽ cần đặt thật nhiều câu hỏi, dành nhiều thời gian khai thác ứng viên để có thể đưa ra quyết định cuối cùng. Vậy nên, nếu họ chỉ hỏi chung chung, không liên quan nhiều đến công việc và có biểu hiện vội vàng thì bạn cần phải xem xét lại bản thân. Rất có thể cách thể hiện của bạn đang khiến họ không hài lòng. Đặc biệt, nếu như họ dừng luôn việc ghi chép thông tin bạn cung cấp thì có nghĩa là câu trả lời của bạn đã không còn quan trọng, có ý nghĩa nữa.

Trong tình huống này, bạn nên tạm dừng việc trả lời lại, đưa ra một số câu hỏi đối với nhà tuyển dụng hoặc thay đổi cử chỉ, hành vi sao cho phù hợp, thể hiện sự thân thiện. Đôi khi chỉ cần một ánh mắt, hành động mỉm cười,… của bạn cũng giúp xóa tan sự căng thẳng và tạo nên sự hứng thú cho nhà tuyển dụng khi phỏng vấn.

👉 Xem thêm: 7 dấu hiệu phỏng vấn thất bại bạn nên biết!

Dừng ghi chép, nhìn đồng hồ và hỏi nhanh
Nhà tuyển dụng dừng ghi chép, nhìn đồng hồ và hỏi nhanh

Tựa lưng vào ghế, nhìn ra phía khác

Trong một cuộc phỏng vấn, thông thường cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều sẽ nhìn thẳng, tập trung vào đối phương, đặt câu hỏi và đưa ra câu trả lời cho các vấn đề. Thế nhưng, nếu nhà tuyển dụng bỗng ngồi ngả lưng vào ghế và nhìn ra phía cửa hay bất kỳ nơi nào khác thì sao? Họ đang nghĩ gì về bạn?

Hành động này của nhà tuyển dụng cho thấy họ đã không còn hứng thú khi nói chuyện với bạn nữa. Nguyên nhân dẫn đến điều này có thể do bạn khá nhạt nhòa, không có gì nổi trội và không đủ khả năng thu hút họ. Chỉ cần tinh ý một chút, bạn sẽ dễ dàng nhận ra và thay đổi tình hình nếu muốn.

Bạn có thể gọi tên họ một cách nhẹ nhàng, lịch sự, đặt ra các câu hỏi liên quan đến công việc, thể hiện sự quan tâm, muốn tìm hiểu về vị trí, công ty. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo những tình huống hài hước để thay đổi không khí, biết đâu có thể lật ngược tình thế thì sao? Tuy nhiên, hãy lưu ý tiết chế mọi thứ để không bị đánh giá là thiếu nghiêm túc nhé.

👉 Xem thêm: Top 7 điều ứng viên khiến nhà tuyển dụng khó chịu nhất

Tựa lưng vào ghế, nhìn ra phía khác
Nhà tuyển dụng tựa lưng vào ghế, nhìn ra phía khác

Cười nhạt, nhướn mày

Khi nhà tuyển dụng có hành động cười nhạt hay nhướn mày thì bạn cần phải chú ý. Bởi điều đó có nghĩa là họ đang không đồng tình cũng như không thực sự tin vào những gì bạn vừa nói ra. Từ đó, họ sẽ có đánh giá không cao và khả năng trượt phỏng vấn của bạn là khá lớn.

Với tình huống này, bạn hãy thể hiện rằng bạn hiểu họ đang nghĩ gì, đưa ra một câu nói lịch sự như “có vẻ anh/chị không đồng tình với những gì em vừa chia sẻ phải không ạ? Em có thể làm rõ thêm điều gì để anh/chị hiểu hơn không ạ?”. Cách xử lý này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt hơn và nhà tuyển dụng vẫn sẽ đánh giá cao về khả năng quan sát, óc phán đoán của bạn.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bạn nên biết

Đọc hồ sơ suốt quá trình phỏng vấn

Đây là trường hợp thường diễn ra khi bạn được nhiều người phỏng vấn cùng lúc. Có thể là họ đang gặp vấn đề về sức khỏe, mệt mỏi, không đủ tỉnh táo, minh mẫn để làm việc; họ rất tin tưởng vào các câu hỏi phỏng vấn viên khác đưa ra hoặc đơn giản là họ không thấy bạn phù hợp nên không quan tâm nữa.

Đọc hồ sơ suốt quá trình phỏng vấn
Đọc hồ sơ suốt quá trình phỏng vấn

Để thay đổi tình thế, bạn hãy cố gắng tìm cách chia sẻ những kinh nghiệm, am hiểu của mình về công việc, vị trí ứng tuyển. Ngoài ra, bạn hãy đặt hồ sơ của mình ở giữa để mọi người đều có thể quan sát, theo dõi và không ai chỉ tập trung vào nó.

👉 Xem thêm: [Mách bạn] Cách ứng phó khi gặp sự cố trong buổi phỏng vấn

Những chia sẻ trên đây của JobsGO chắc hẳn đã giúp các bạn giải mã được những biểu hiện của nhà tuyển dụng khi phỏng vấn rồi phải không? Hy vọng rằng qua đó, các bạn sẽ biết cách để điều chỉnh hành vi, cử chỉ, thể hiện bản thân trong vòng phỏng vấn việc làm. Chúc các bạn may mắn và chinh phục được nhà tuyển dụng nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: