Bạn nghĩ sao về việc phụ nữ làm lập trình viên?

Đánh giá post

Việc làm lập trình viên đối với phái đẹp trước giờ không được đa số mọi người ủng hộ bởi quan điểm xưa nay “phụ nữ cầm ca, đàn ông võ vẽ”. Nghề lập trình vất vả, đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung cao độ nên phù hợp hơn với đấng mày râu, còn với chị em phụ nữ thì sẽ gặp muôn vàn khó khăn.

Con gái làm lập trình viên khó kiếm bạn trai

Hay bị ví von giống như cái máy tính di động, con gái lập trình thường được gắn với vẻ khô khan, cứng rắn. Chưa kể đến việc làm lập trình sẽ chiếm rất nhiều thời gian dành cho việc chăm chút bản thân và các mối quan hệ. Nhất là với những bạn sinh viên chân ướt chân ráo mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm càng phải dành thời gian học hỏi nhiều.

Nữ lập trình viên ít được coi trọng hơn nam

Quan điểm công nghệ thông tin, nhất là lập trình viên là lĩnh vực dành cho con trai nên con gái mà theo học thì sẽ khó xin việc làm và cũng không được đánh giá cao như nam giới.

Con gái làm lập trình phải hy sinh nhiều thứ: Thời gian cho gia đình, nhan sắc, tuổi trẻ

Lập trình viên không phải là việc làm đều đặn ngày 8 tiếng, 5 ngày một tuần. Nhiều khi phải làm thêm giờ, làm T7, CN thậm chí mang việc về nhà để chạy cho kịp deadline. Do đó phụ nữ làm lập trình sẽ bị hạn chế thời gian hơn để chăm sóc bản thân và gia đình.

Mặc dù nghề lập trình viên muôn vàn gian nan như vậy nhưng trên thực tế, có không ít bạn nữ sẵn sàng chấp nhận thử thách để theo đuổi niềm đam mê của mình. Và nữ lập trình viên cũng có rất nhiều điểm đáng để đấng mày râu nể phục đấy nhé.

Con gái lập trình thông minh và lãng mạn

Vẻ bề ngoài của một người phụ nữ đẹp đến mấy rồi cũng sẽ phai nhạt theo thời gian, nhưng trí tuệ của họ thì ngược lại. Một cô gái thông minh sẽ luôn biết cách làm cho cuộc sống của mình và gia đình thêm hạnh phúc.

Nữ lập trình viên có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc

Cũng chính bởi phụ nữ làm lập trình viên ít hơn nam giới nên khi “lọt” vào một công ty công nghệ nào đó họ sẽ dễ dàng trở thành “hot girl” nơi công sở và dĩ nhiên đi cùng với nhiều sự ưu ái và đặc cách. Không những thế nữ lập trình viên còn được đánh giá cao về sự cẩn thận, tỉ mỉ và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Ai bảo phụ nữ không phù hợp với việc làm lập trình viên nhỉ? Trên thế giới đã không ít những người phụ nữ thành công này và khẳng định được giá trị bản thân trong lĩnh vực tưởng chừng khô khan chỉ dành cho nam giới này.

Ada Lovelace – nữ lập trình viên đầu tiên trên thế giới, người đã được Bộ Quốc Phòng Mỹ đặt tên cho một ngôn ngữ lập trình. Jean E. Sammet là người phụ nữ xuất sắc đã phát triển ngôn ngữ lập trình FORMAC, một biến thể của ngôn ngữ FORTRAN.

Còn bạn thì sao? Với sự phát triển của công nghệ thông tin thì không chỉ nam giới mà cả nữ giới đều có rất nhiều cơ hội để tỏa sáng trong lĩnh vực này. Chính vì vậy, nếu bạn có niềm đam mê thì hãy sẵn sàng chinh phục, thành công đang chờ đón bạn đấy nữ lập trình viên tương lai!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: