Bạn hỏi-nhà tuyển dụng đáp: CV 2 trang có được không?

Đánh giá post

Hẳn nhiều bạn trẻ đang bắt đầu chuẩn bị CV để tìm một công việc đều có một câu hỏi chung dành cho nhà tuyển dụng:

  • Độ dài CV bao nhiêu là chuẩn?
  • CV có nhất thiết phải gói gọn trong 1 trang không?
  • Nếu CV dài 2 trang, thậm chí là 10 trang liệu có vấn đề gì không?

Câu trả lời đó là: Không có gì là hoàn toàn. Mỗi người làm tuyển dụng lại có sự nhìn nhận và đánh giá khác nhau. Có người thì đồng ý rằng CV chỉ nên 1 trang thôi, ngắn gọn súc tích. Có người thì lại cảm thấy, CV 2 trang hay 10 trang cũng chẳng sao cả, miễn là nổi bật và đầy đủ tiêu chí của một ứng viên mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Hơn nữa,  tại mỗi vị trí, các nhà tuyển dụng lại có những tiêu chí đánh giá CV khác nhau. Chẳng hạn với vị trí kế toán, sẽ chẳng nhà tuyển dụng nào khắt khe yêu cầu bạn phải có 1 CV với đồ họa đẹp mắt, nổi bật. Nhưng với những vị trí đòi hỏi sự sáng tạo như Design, Marketing việc có 1 bản CV đẹp, thu hút cũng chứng tỏ một phần năng lực của bạn.

Chính bởi ngày càng có nhiều công việc đòi hỏi sự sáng tạo nên CV bây giờ rất đa dạng về ‘ngoại hình’, 1 trang cũng có, 2 trang cũng có thậm chí bạn cũng có thể làm CV bằng Web hoặc Powerpoint,… Lúc này CV dài bao nhiêu trang không còn là vấn đề quan trọng, quan trọng là nó có thể hiện được sức sáng tạo và trình độ của bạn không.

Do đó, với câu hỏi CV bao nhiêu trang thì chuẩn. Hãy tự tìm câu trả lời bằng cách tìm hiểu kĩ về công việc mà bạn ứng tuyển hơn.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI TRÌNH BÀY CV

Trình bày CV – Số lượng và chất lượng.

Nếu là sinh viên chưa có kinh nghiệm, bạn cần cho vào càng nhiều thông tin càng tốt (việc tình nguyện, việc CLB, việc gia sư,…) nên độ dài 1 hay 2 trang không quá quan trọng. Tuy nhiên khi bạn đã đi làm một thời gian rồi, hãy cố gắng chọn ra những kinh nghiệm liên quan nhất và rút gọn nhất CV có thể. Nếu các bạn có cơ hội được đọc CV của những anh chị giám đốc các công ty lớn, sẽ thấy hồ sơ của họ thường ít khi dài quá một trang.

Khi viết CV, thay vì cố liệt kê càng nhiều càng tốt, bạn hãy chọn ra những thông tin liên quan nhất đến việc mà mình đang ứng tuyển. Những thông tin từ trung học đổ xuống hoặc thông tin về gia đình là vấn đề không cần nhắc tới trong CV.

Bên cạnh đó, thay vì liệt kê các gạch đầu dòng những việc mình làm trông chẳng khác gì một cái Job Description, bạn hãy cố suy nghĩ thế nào để mõi một gạch đầu dòng có thể thêm một số liệu kiểu như 123 khách hàng hoặc tăng trưởng 25% nhé, trông CV sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Viết CV Phải Có Khoảng Trống Ở Lề

Vì ‘lý thuyết’ là CV phải tròn trịa một trang, vậy nên với một số bạn khi có quá nhiều kinh nghiệm, các bạn cố gắng chỉnh cho lề thật là ít, chữ thật là bé để vừa vặn một trang, trông sẽ cực kỳ khó chịu với nhà tuyển dụng. Vậy nên tốt nhất khi trình bày một bản CV, các bạn để lề ít nhất khoảng 2cm nhé.

Nếu CV dài 2 trang, hãy cố gắng cân bằng chúng.

Khi trình bày CV, nhiều bạn mắc phải lỗi trang 1 rất nhiều chữ nhưng trang 2 chỉ có vài dòng. Đây là lỗi cơ bản khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khá khó chịu. Do đó nếu bị trường hợp như trên, các bạn cố gắng cắt bớt nột dung hoặc giảm bớt lề một chút, CV vẹn tròn trong 1 trang sẽ đẹp hơn hoặc nếu có viết 2 trang thì trang 2 cũng cố gắng lấp đầy khoảng 50% nội dung chữ nhé.

Nhưng nếu bạn sử dụng ứng dụng JobsGO, mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn. Không chỉ tìm việc, bạn còn có thể lựa chọn CV xin việc online trong hàng trăm mẫu có sẵn trong kho JobsGO. Ngay khi tìm được các công việc ưng ý, bạn có thể ứng tuyển, nộp đơn và chat với nhà tuyển dụng. JobsGO thu gọn quá trình tìm việc của bạn!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: