Bạn có thấy mình đã làm tốt công việc hiện tại, trả lời thế nào?

Đánh giá post

Trong các cuộc phỏng vấn xin việc, bên cạnh các câu hỏi về năng lực chuyên môn, câu hỏi “Bạn có thấy mình đã làm tốt công việc hiện tại?” cũng thường xuất hiện. Vậy với câu hỏi này, bạn sẽ trả lời thế nào hợp lý và ghi điểm với nhà tuyển dụng nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời và áp dụng trên thực tế nhé.

Cách trả lời câu hỏi “Bạn có thấy mình đã làm tốt công việc hiện tại?” ấn tượng 

Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn, bạn có thể lưu ý các cách thức sau:

Tự tin khẳng định câu trả lời 

Bạn có thấy mình đã làm tốt công việc hiện tại?
Bạn có thấy mình đã làm tốt công việc hiện tại?

Khi nhận được câu hỏi “Bạn có thấy mình đã làm tốt công việc hiện tại của mình chưa?”, nhiều ứng viên thường không đưa ra câu trả lời “Có”. Theo đó, họ thường lựa chọn cách trả lời như bản thân còn nhiều thiếu sót hay sẽ cố gắng khắc phục các thiếu sót trong tương lai để hoàn thành tốt công việc. Đây là cách trả lời không sai nhưng lại quá máy móc và đôi khi lại làm lộ sự thiếu tự tin của bạn. 

Do vậy, khi nhận được câu hỏi tương tự, bạn hãy đánh giá chính xác những gì mình đã làm được trong công việc và đưa ra câu trả lời. Nếu thấy ổn, bạn có thể trả lời ngay rằng bản thân đã làm tốt công việc hiện tại một cách thực sự tự tin. Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung các điểm hạn chế nếu thấy chưa ưng ý. Nhưng hãy luôn nhớ rằng đừng bao giờ để các điểm hạn chế lấn át cả ưu thế của bạn.

👉 Xem thêm: Trả lời điểm mạnh, điểm yếu của bản thân thế nào để được đánh giá cao?

Giải thích cách bạn xác định vấn đề là tốt

Trả lời bạn đã làm tốt công việc giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu chỉ như vậy chắc chắn là chưa đủ. Bạn sẽ không thể nói với nhà tuyển dụng rằng bạn làm tốt bởi bản thân nghĩ vậy. Theo đó, hãy trả lời bản thân có nhận định như vậy là bởi dựa trên kinh nghiệm thực tế, kết quả tích cực ghi nhận từ cấp trên, tỷ lệ nhận các dự án khó của bản thân cao,… Hãy lựa chọn cách thức nào bạn cảm thấy phù hợp với bản thân nhất để trả lời.

Làm nổi bật các thành tựu cụ thể

Làm nổi bật các thành tựu cụ thể
Làm nổi bật các thành tựu cụ thể

Đưa ra câu trả lời thể hiện bạn đã làm tốt công việc hiện tại giúp ghi điểm với nhà tuyển dụng bởi sự tự tin, dứt khoát của bạn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên không tin cậy nếu bạn không đưa ra được các thành tựu, kết quả chứng minh những gì mình nói là đúng. Theo đó, hãy chuẩn bị những căn cứ xác thực để ghi thêm điểm trung thực trong mắt nhà tuyển dụng nhé.

Nhắc đến công sức của nhóm làm việc

Khi trả lời nhà tuyển dụng rằng mình đã làm tốt công việc hiện tại, nhiều bạn trẻ thường quá đi sâu vào những thành tựu hay nhấn mạnh công sức của bản thân. Đây là sai lầm có thể khiến bạn mất hết ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Theo đó, bạn sẽ từ một người tự tin trở thành kẻ phô trương và không coi trọng sự cố gắng của người khác. Vì vậy, bên cạnh việc khẳng định bản thân đã làm tốt công việc hiện tại, bạn có thể trả lời thêm làm được điều này là nhờ sự hỗ trợ và chỉ bảo nhiệt tình của các anh, chị em đồng nghiệp trong phòng ban.

👉 Xem thêm: [Trả lời phỏng vấn] Điều gì thúc đẩy bạn làm việc mỗi ngày?

Gợi ý trả lời câu hỏi “Bạn có thấy mình đã làm tốt công việc hiện tại?”

Với các cách hướng dẫn trả lời phía trên, bạn có thể áp dụng và tham khảo một số mẫu gợi ý dưới đây của chúng tôi để trả lời câu hỏi “Bạn có thấy mình đã làm tốt công việc hiện tại?”:

Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn ấn tượng nhất
Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn ấn tượng nhất
  • “Thưa anh/chị, bản thân em cảm thấy mình đã hoàn thành tương đối tốt các công việc ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, thay vì đảm nhiệm một dự án/ tháng, cấp trên đã giao cho em ba dự án/ tháng. Ban lãnh đạo cũng đã có những nhận xét cụ thể để em có thể phát huy và thực hiện công việc khi nhiệm vụ tăng thêm, khó hơn.”
  • “Em cảm thấy mình đã thực hiện tốt công việc hiện tại. Công việc này có thể giúp em phát huy thế mạnh chuyên môn và những kinh nghiệm đã tích lũy được. Tuy nhiên, một mình em chắc chắn sẽ không thể hoàn thành công việc với một kết quả xuất sắc như vậy được. Đây cũng là công sức lên ý tưởng và hỗ trợ lập kế hoạch của các anh chị phòng sáng tạo. Nhờ vậy, em có thể tìm ra cách tối ưu nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao.”
  • “Đối với công việc hiện tại, em thấy mình đã làm tốt. Theo đó, các vướng mắc trước đây của khách hàng đã được giải quyết toàn bộ. Khách hàng không còn cảm thấy lấn cấn hay phân vân ở bất kỳ hạng mục nào. Cùng với đó, các đơn đặt hàng tăng trong quý 4 cũng đều của đơn vị này cho thấy sự hài lòng tuyệt đối của họ.”

👉 Xem thêm: Mẹo trả lời câu hỏi “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?”

Hy vọng với những thông tin chia sẻ của chúng tôi trong bài viết, bạn có thể có được câu trả lời ưng ý cho câu hỏi: “Bạn có thấy mình đã làm tốt công việc hiện tại?”. Và đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi tại JobsGO để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: