7 MẸO VIẾT CV XIN VIỆC CHO NGƯỜI CHƯA CÓ KINH NGHIỆM

Đánh giá post

Cuối năm cũng là một trong những thời điểm mà các công ty đăng tuyển nhiều vị trí nhằm thu hút các sinh viên mới ra trường. Vô hình chung đây cũng chính là lúc bạn nên có cho mình một CV xin việc để sẵn sàng nắm bắt cơ hội. Nhưng nhiều sinh viên sau khi ra trường đã mắc phải 1 vấn đề là : Không có kinh nghiệm làm việc.

Đừng để việc thiếu kinh nghiệm làm bạn từ bỏ ứng tuyển vào vị trí mà bạn đủ yêu cầu. Các nhà tuyển dụng sẽ không chỉ đánh giá bạn qua kinh nghiệm làm việc. Hãy để chúng tôi đưa ra các tips giúp bạn có thể sở hữu một CV xin việc không kinh nghiệm làm việc, nhưng vẫn thu hút nhà tuyển dụng.

1. Cách trình bày gọn gàng, dễ đọc

Toàn bộ CV xin việc của bạn đều sử dụng thống nhất một font từ đầu đến cuối. Những thông tin về ngày tháng, năm và địa điểm cần được trình bày một cách thống nhất, giúp cho nhà tuyển dụng lần theo đó mà tìm ra được thông tin quan trọng.

2. Dẫn link tới hồ sơ điện tử của bạn

Có thể bạn sẽ nghĩ việc tạo hồ sơ điện từ bây giờ là quá sớm, nhưng việc bạn tích cực sở hữu các mạng xã hội điện tử là một điều khá tốt. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy được tiềm năng của các ứng viên này không chỉ giới hạn ở kiến thức cơ bản, bạn sẽ ngay lập tức được đánh giá bởi sự sáng tạo.

Viết CV xin việc khi chưa có kinh nghiệm liệu có phải là quá khó?
Viết CV xin việc khi chưa có kinh nghiệm liệu có phải là quá khó?

>>> Xem thêm: Biết dùng Linkedln, khỏi lo thất nghiệp!

3. Sử dụng email một cách chuyên nghiệp

Bạn nên bỏ ngay những email có hòm thư tương tự như cobehaycuoi1996@gmail.com hay changtraicodon2019@gmail.com hoặc dành cho mục đích cá nhân. Các nhà tuyển dụng rất bị “dị ứng” với những email trẻ con và thiếu chuyên nghiệp này.

Hãy lập email theo cú pháp Họ+tên@domain.com hoặc Tên+họ+nămsinh@domain.com.

4. Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Hãy chắc rằng bạn không có kinh nghiệm  nhưng luôn có cho mình một mục tiêu nghề nghiệp. Hãy viết rõ điều đó trong CV xin việc ví dụ như bạn muốn tìm được vị trí trong ngành Quảng cáo hoặc PR. Khi nhà tuyển dụng đọc CV xin việc của bạn, họ sẽ không phải mất công đoán xem bạn muốn làm gì.

Bạn cũng nên bổ sung thêm thương hiệu cá nhân ở phần giới thiệu bản thân,những chuyên ngành học hay những hoạt động xã hội có liên quan đến công việc mong muốn.

*Chú ý: Đây là chỉ là một đoạn tóm tắt rằng bạn muốn công việc này như thế nào. Bạn không nên viết dài dòng, không nên viết quá lố hay thể hiện sự cá nhân quá như thể một đoạn văn miêu tả.

5. Làm nổi bật điểm mạnh của bạn

Là những sinh viên mới bắt đầu công việc nên bạn có có những kinh nghiệm làm việc gì trước đó, hoặc kinh nghiệm không liên quan. Cho nên, các bạn hãy nhấn mạnh về thế mạnh của bản thân có khả năng đáp ứng các yêu cầu của công việc.

Hãy liệt kê các dự án trong trường học hay những dự án có liên quan đến công việc này. Bạn cũng có thể liệt kê thêm những hoạt động ngoại khóa bạn đã từng tham gia. Các hoạt động này giúp bạn phát triển khả năng nào để bạn có thể áp dụng vào công việc bạn ứng tuyển.  Đừng quên bổ sung thêm các con số (nếu có) để nhà tuyển dụng có cảm nhận rõ ràng về những gì bạn đạt được.

Viết CV xin việc thế nào khi chưa có kinh nghiệm
Viết CV xin việc thế nào khi chưa có kinh nghiệm

>>> Xem thêmCV là gì? Làm cách nào để viết CV thu hút nhà tuyển dụng?

6. Có một Objective ngắn gọn, ấn tượng

Bạn nên nhớ nhà tuyển dụng thường chỉ dành 15s – 30s để xem một CV xin việc. Vì vậy những CV xin việc ấn tượng khi tiếp cận sẽ là những ứng viên được lưu lại.

Phần đầu tiên họ nhìn vào sẽ là Objective của bạn, đây chính là chìa khóa thu hút nhà tuyển dụng. Vì vậy hãy việt một cách ngắn gọn và cố gắng thể hiện điều tốt nhất để gây chú ý. Bạn không cần viết một đoạn văn dài miêu tả bản thân và mục tiêu nghề nghiệp của mình, hãy để nó cho buổi phỏng vấn. Phần này bạn chỉ nên viết khoảng 150 từ.

VD: Bạn đang tìm kiếm một công việc về ngành Quảng cáo và PR tại Hà Nội – Nhưng nếu bạn muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hãy viết “ Tôi đang tìm kiếm một công việc để thử thách bản thân”.

7. Thêm một số sở thích, tính cách

Bạn đã chiến thắng trong một cuộc thi Marathon, hay một giải thưởng đá bóng. Hãy cho chúng vào CV xin việc của bạn.

Nhà tuyển dụng đã nhận được rất nhiều các CV của các bạn sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm giống bạn. Những điều đặc biệt trong CV xin việc của bạn sẽ làm thúc đẩy khả năng bạn được gọi phỏng vấn hơn. Nếu bạn không có bất kỳ hoạt động đặc biệt nào thì cũng đừng lo, bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm sở thích của bạn. Hãy nhớ, mục đích bạn thêm những điều này là để gây ấn tượng.

Như thế, việc sở hữu một CV xin việc cho người chưa có kinh nghiệm là không quá khó. Các bạn chỉ cần khai báo các thông tin một cách trung thực, tự tin và chi tiết để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đánh giá được khả năng của bạn với vị trí ứng tuyển.

Nếu bạn đang muốn tạo CV xin việc đúng chuẩn, thu hút nhà tuyển dụng, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu CV xin việc miễn phí tại đây nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: