6 bài TED Talks có lượt xem cao trong lịch sử

Đánh giá post

TED Talks là gì?

TED Talks là những bài diễn thuyết truyền cảm hứng được ghi lại tại các sự kiện của tổ chức phi lợi nhuận Ted. Diễn giả của TED Talks đều là những nhân vật xuất chúng dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực. Những chia sẻ của họ chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc ý nghĩa và mang tính đổi mới. Đây cũng là một kho tri thức khổng lồ với cách truyền đạt hấp dẫn, thú vị.

Tại sao TED Talks lại có ích?

Hàng nghìn bài TED Talks đã được đăng tải cung cấp tri thức cho người xem thuộc đa lĩnh vực. TED Talks chắc chắn là một phát minh to lớn, hữu ích đã mang góc nhìn từ người trong cuộc chia sẻ đến cả thế giới. Bạn có thể học học được từ TED Talks những câu chuyện, kiến thức và thậm chí là cách họ pha trò, dẫn dắt người nghe.

Sau đây JobsGO sẽ giới thiệu đến bạn một số bài TED Talks nổi bật.

1. Simon Sinek: How great leaders inspire action

Simon Sinek đã lý giải nguyên nhân thành công của những tập đoàn lớn qua một góc nhìn mới mẻ: định lí 3 vòng tròn vàng. Đồng thời dẫn lời và lấy ví dụ cách các nhà lãnh đạo vĩ đại nhất truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Không ngạc nhiên khi đây là bài TED Talks đứng thứ ba trong danh sách những bài TED Talks phổ biến nhất mọi thời đại. Bạn dễ dàng chìm đắm vào bài thuyết trình và lắng nghe không rời một phút nào trước những ví dụ sống động và dễ hiểu của Simon Sinek.

2. Euna Lee: What I learned as a prison in North Korea

Triều Tiên luôn là một bí ẩn đối với cả thế giới. Những góc nhìn từ người trong cuộc về cuộc sống ở Triều Tiên sẽ cho bạn cái nhìn mới mẻ. Euna Lee đã kể về khoảng thời gian khi bà còn là một phóng viên tài liệu ở Triều Tiên  và những trải nghiệm chân thực. Ngoài ra, Euna Lee còn có sự so sánh giữa cuộc sống Nam Hàn với Bắc Hàn, những lời đồn đại về Bắc Hàn và thực tế ở đây. Xét cho cùng, một câu chuyện  lạ luôn khiến chúng ta tò mò.

3. Cameron Russell: Look aren’t everything. Believe me, I am a model.

Giờ đây tốt gỗ là phải đi kèm với tốt cả nước sơn. Ngoại hình được xã hội chú trọng với những tiêu chuẩn về sắc đẹp cao đến không tưởng, tuy nhiên ngoại hình không phải là thước đo duy nhất để đánh giá con người. Bài TED Talks sẽ đưa bạn quan sát từ góc nhìn người trong cuộc Cameron Russel – được cho là người mẫu xinh đẹp hoàn hảo.

Vậy cảm nhận của họ ra sao và liệu có phải cứ xinh đẹp thì bạn sẽ hạnh phúc hoàn toàn?

4. Ken Robinson: School Kill Creativity

Bài chia sẻ đầy hài hước, khiến bạn dễ dàng bị lôi cuốn. Nhưng cũng đủ khiến bạn nghiêm túc suy nghĩ lại những lỗ hổng trong hệ thống giáo dục về cách đánh giá khả năng học tập và trí thông minh. Ngoài ra, Ken Robinson cũng nói về những cách để khuyến khích phát triển trí thông minh của một đứa trẻ. Đây hiện là bài TED Talks có lượt xem cao nhất trong lịch sử.

5. Amy Cuddy : Your Body Language Shapes Who You Are

Trong giao tiếp, các yếu tố phi ngôn ngữ chiếm 60-80% việc truyền tải thông điệp. Ngôn ngữ cơ thể luôn tồn tại song song với ngôn ngữ, nó cũng góp phần định hình nên con người bạn. Trong bài TED Talks “Your Body Language Shapes Who You Are”, Amy Cuddy sẽ đi sâu hơn về cách ngôn ngữ cơ thể định hình con người chúng ta và những bí quyết để có một tư thế và biểu cảm tốt.

6. Alex Gendler: Can you solve the prisoner hat riddle?

TED Talks không chỉ có dạng chia sẻ thông thường mà có những video hoạt hình giúp bạn tiếp thu kiến thức theo cách thú vị hơn. Hãy đến với trải nghiệm thú vị về TED Talks qua những video hình ảnh ngắn gọn, đẹp và vui nhộn. Có khá nhiều chủ đề TED Talks thông qua những video này: câu đố toán học, tiểu sử danh họa, nội dung sách… Nhanh gọn dễ hiểu và dễ ghi nhớ.

Một trong số đó là “Can you solve the prisoner hat riddle” là bài TED-ED animation nhiều lượt xem nhất trong lịch sử.

Kết

Hãy tham khảo những bài TED Talks được gợi ý bởi JobsGO để tăng cường hiểu biết trong nhiều lĩnh vực bạn nhé!

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: