5 việc làm thêm thú vị cho sinh viên dịp nghỉ hè

Đánh giá post

Một kỳ nghỉ hè lại đến, đây là lúc các bạn sinh viên tạm gác việc dùi mài kinh sử qua một bên để trải nghiệm cuộc sống và trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết. Một trong những cách các bạn lựa chọn để trải nghiệm kỳ nghỉ hè là làm các công việc làm thêm.

Có không ít công việc các bạn sinh viên lựa chọn làm trong dịp nghỉ hè để kiếm thêm thu nhập và kinh nghiệm cho mình như:

  • phục vụ tại các quán ăn, quán cà phê,
  • thu ngân

…Tôi không phủ nhận đây là các công việc có có thu nhập khá tốt. Thường mức thù lao cho các công việc này giao động từ 100 đến 150k/ca chưa kể tip. Các bạn cũng vẫn có nhiều thời gian rảnh hơn để gặp gỡ bạn bè hay về thăm nhà. Tuy nhiên những công việc làm thêm đó có thật sự cho bạn những vốn sống và trải nghiệm thú vị ?

Tỷ phú Michael Bloomberg dạy các con của ông rằng “Cho đi luôn là điều hạnh phúc nhất”. Đừng ngần ngại thử sức với những công việc làm thêm tưởng chừng khó khăn dưới đây. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều ý nghĩa, về giá trị của việc cho đi, những điều mà trường học không dạy bạn đấy nhé.

Tìm việc làm thêm dịp nghỉ hè

Hướng dẫn viên du lịch

Công việc làm thêm này sẽ vô cùng thú vị với những bạn trẻ thích khám phá và trải nghiệm. Bạn có thể đi khắp nơi trên mọi miền đất nước và giới thiệu tới bạn bè quốc tế về những danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Bạn không chỉ được đi du lịch miễn phí mà còn cải thiện được vốn tiếng anh nếu khách du lịch là người nước ngoài, với những bạn có tính cách rụt rè thì đây sẽ là cơ hội rất tốt để cải thiện khả năng giao tiếp.

Tình nguyện viên trại hè

Mùa hè là thời điểm có rất nhiều dự án tổ chức các hoạt động hè cho các em nhỏ hoặc thanh thiếu niên. Tham gia các hoạt động trại hè sẽ giúp các bạn sinh viên phát triển được rất nhiều kỹ năng mà trường đại học không dạy bạn như kỹ năng tổ chức, leadership…Đây công hẳn là một công việc làm thêm mà thực sự là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa.

Tình nguyện viên quốc tế

Bạn mơ ước được một lần du lịch nước ngoài khi còn là sinh viên? Kỳ nghỉ hè chính là cơ hội để bạn hiện thực hóa ước mơ đó. Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ thì chỉ cần chịu khó tìm kiếm, bạn hoàn toàn có thể tham gia một dự án quốc tế, được cộng tác và giao lưu với các sinh viên quốc tế tại nước sở tại. Có rất nhiều dự án hỗ trợ chi phí cho thành viên và chắc chắn đây là trải nghiệm tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ hè của bạn.

Cộng tác viên tổ chức sự kiện

Đây là công việc làm thêm không hề dễ dàng, nhất là đối với các bạn sinh viên bởi công việc này đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, từ vốn hiểu biết, sự năng động và sáng tạo. Khi trở thành cộng tác viên tổ chức sự kiện, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều công việc thú vị từ lên ý tưởng, tìm nhà tài trợ, các hoạt động marketing…Tuy nhiên nếu bạn chinh phục được thử thách này, thì đây sẽ là kinh nghiệm rất có giá trị trong bản CV của bạn khi ra trường, vì vậy đừng ngần ngại thử sức.

Tài xế

Đây là công việc làm thêm được rất nhiều sinh viên hiện nay ưu ái, nhất là tại các thành phố lớn có nhu cầu di chuyển nhiều như Hà Nội, hay TP HCM. Việc làm “xe ôm công nghệ” không chỉ có thu nhập khá mà còn mang lại những trải nghiệm thú vị, khi hàng ngày bạn sẽ được gặp gỡ nhiều vị khách với nhiều độ tuổi khác nhau cùng lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện thú vị trong cuộc sống.
Tuổi trẻ chỉ có một lần, hãy cứ xách balo và trải nghiệm. Đi rồi sẽ đến thôi!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: