5 LỖI KHÔNG NGỜ KHIẾN BẠN BỊ LOẠI KHI PHỎNG VẤN VIỆC LÀM

Đánh giá post

Hầu hết các bạn đi phỏng vấn việc làm đều rất tự tin vào phần thể hiện của bản thân, cho tới khi nhận được thông báo không trúng tuyển. Bạn thắc mắc không thể tìm ra lý do vì sao mình thể hiện tốt nhưng lại bị loại. Ứng dụng tìm việc JobsGO sẽ chỉ ra một số lỗi nhỏ mà rất có thể chúng ta đều đã mắc phải tại đây.

1. Không chuẩn bị CV bản cứng

Đây là lỗi rất phổ biến đối với các ứng viên khi đi phỏng vấn việc làm. Các bạn mặc định rằng khi bạn đã gửi CV thì nhà tuyển dụng đã có thông tin của bạn và nếu trong thư mời phỏng vấn họ không yêu cầu mang theo CV thì sẽ không cần đến. Thực tế thì bộ phận nhân sự là người có CV của bạn nhưng người trực tiếp tuyển dụng bạn lại là một người khác, đôi khi họ quên lưu lại CV trong máy tính, hoặc sẽ có nhiều hơn một người phỏng vấn. Vì vậy hãy luôn mang theo một số CV bản cứng và đặt trong folder ngay ngắn phòng khi cần sử dụng.

 

2. Giới thiệu bản thân kém ấn tượng

99% câu hỏi đầu tiên mà các nhà tuyển dụng thường hỏi ứng viên trong buổi phỏng vấn việc làm là “Hãy giới thiệu đôi nét về bản thân của bạn”. Nhiều ứng viên nghĩ rằng câu hỏi này không quá quan trọng vì chưa đề cập nhiều đến kinh nghiệm hay chuyên môn, đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Giới thiệu bản thân là cách để bạn gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng, vì vậy thay vì dập khuôn và nhàm chán, hãy giới thiệu một cách khái quát và súc tích về kinh nghiệm và điểm mạnh của bản thân, câu trả lời của bạn có thể “lái” nhà tuyển dụng đến với những câu hỏi tiếp theo mà bạn đã chuẩn bị trước.

3. Trả lời dài dòng, lan man

Đừng nghĩ rằng việc trả lới quá xa so với trọng tâm câu hỏi sẽ thể hiện được bạn là người có sự hiểu biết rộng, ngược lại nó sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy nhám chán và không nắm được trọng tâm câu trả lời của bạn. Ví dụ nếu bạn ứng tuyển vị trí FacebookAds và được hỏi về kinh nghiệm thì hãy chỉ tập trung vào những chiến dịch FacebookAds mà bạn đã làm, thay vì nói lan man sang các kênh quảng cáo khác. Hãy nhớ rằng nhà tuyển dụng luôn hỏi để tìm ra key phù hợp cho vị trí mà họ cần.

4.Không sử dụng ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ cơ thể là một nghệ thuật giao tiếp vô cùng hiệu quả, một nụ cười thân thiện, cách giao tiếp bằng ánh mắt khi nói chuyện hay một cái bắt tay cũng sẽ tạo ra sự kết nối và thiện cảm giữa ứng viên và nhà tuyển dụng. Vì vậy nếu bạn còn thiếu tự tin hoặc chưa có kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ cơ thể thì hãy luyện tập ngay từ bây giờ nhé.

5. Quên gửi thư cảm ơn sau khi phỏng vấn

Theo một kết quả nghiên cứu thì những ứng viên gửi thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn có tỷ lệ trúng tuyển cao hơn, bởi họ được đánh giá là những cá nhân có trách nhiệm, có kỹ năng mềm tốt. Ngoài ra việc gửi email cảm ơn còn giúp nhà tuyển dụng ấn tượng và nhớ tới bạn thêm một lần nữa.

Sau khi kết thúc phỏng vấn, trong ngày hôm đó hãy gửi một email cảm ơn tới bộ phận nhân sự hoặc những người đã phỏng vấn bạn. Nội dung email nên có lời cảm ơn, tóm tắt nội dung buổi phỏng vấn và cuối thư là mong muốn được làm việc ở vị trí mà bạn ứng tuyển.

Trên đây là những lỗi rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả buổi phỏng vấn xin việc của bạn. Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng và chi tiết, liệt kê tất cả tình huống có thể xảy ra và tìm đáp án để giải quyết. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng là chìa khóa để bản trở nên nổi bật hơn các ứng viên khác.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: