5 CÁCH GIẢM ÁP LỰC TRƯỚC BUỔI PHỎNG VẤN VIỆC LÀM

Đánh giá post

Chắc chắn rằng ai trong chúng ta từng phỏng vấn việc làm cũng đều trải qua cảm giác lo lắng, hồi hộp trước mỗi lần “chạm mặt” với nhà tuyển dụng. Với các bạn sinh viên mới ra trường thì điều này lại càng không thể tránh khỏi. Sự căng thẳng đôi khi lại chính là rào cản khiến bạn thất bại chứ không phải là kiến thức. Vậy làm cách nào để giảm áp lực trước mỗi lần phỏng vấn?

  1. Luyện tập thật kỹ càng

Không một sự chuẩn bị nào tốt hơn việc luyện tập và luyện tập thật nhiều. Hãy viết ra giấy tất cả các câu hỏi mà bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn và ghi ra câu trả lời cho từng câu hỏi, sau đó tự thực hành nhiều lần trước gương hoặc tập luyện cùng bạn bè để có thể trả lời trau truốt cũng như thể hiện ngôn ngữ cơ thể một cách tự nhiên nhất. Đây là cách vô cùng hiệu quả giúp bạn có được sự tự tin trước khi phỏng vấn.

  1. Tìm hiểu trước về người phỏng vấn

Phần lớn các bạn ứng viên trước khi phỏng vấn việc làm đều chỉ tập trung tìm hiểu công ty và vị trí tuyển dụng mà ít khi tìm hiểu về người phỏng vấn. Thực tế, người phỏng vấn bạn có thể là người phụ trách nhân sự, nhưng nhiều trường hợp sẽ có hai người là phụ trách nhân sự và phụ trách chuyên môn, thậm chí là giám đốc công ty, đây mới là những người quyết định bạn có phải là người phù hợp hay không. Chính vì vậy hãy dành thời gian tìm hiểu người sẽ phỏng vấn bạn, khi biết về họ bạn sẽ tự tin hơn trong việc thuyết phục và thể hiện bản thân.

  1. Chuẩn bị cẩn thận trang phục và hồ sơ

Trang phục phỏng vấn không cần quá cầu kỳ hay bắt mặt mà cần nhất là sự thoải mái và dễ chịu, nó sẽ giúp bạn sẽ tự tin hơn khi giao tiếp với người đối diện, nên nhớ trang phục cần lịch sự và phù hợp với văn hóa của công ty. Một điều nữa là hồ sơ phỏng vấn, hãy chắc chắn rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết trước khi ra khỏi nhà.

  1. Thận trọng với bữa ăn trước khi phỏng vấn

Theo nghiên cứu, những đồ ăn chứa quá nhiều colesterol và chất kích thích không làm bạn tỉnh táo hơn mà còn kích thích thần kinh gây căng thẳng, khiến bạn hồi hộp và lo âu. Vì vậy, trước mỗi buổi phỏng vấn, chỉ nên ăn uống vừa phải với thực đơn nhẹ nhàng, không nên ăn quá no để đảm bảo dạ dày của bạn dễ chịu nhất.

  1. Đúng giờ

Cảm giác lo lắng hồi hộp trước buổi phỏng vấn việc làm cũng có thể xảy ra trong trường hợp bạn trễ hẹn hoặc sát giờ mới tới. Hãy căn thời gian đi lại để đến trước khi phỏng vấn khoảng 15 phút, bạn sẽ có thêm thời gian để trấn an bản thân cũng như chỉnh trang lại diện mạo để có thể tự tin xuất hiện trước nhà tuyển dụng nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: