4 VIỆC LÀM IT HOT NHẤT THỜI KÌ 4.0

Đánh giá post

Cùng với những xu thế của xã hội hiện tại, chúng ta có thể thấy rằng công nghệ thông tin là một trong những việc làm nổi trội và đang được quan tâm tìm kiếm nhiều. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều cần đến người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin nên việc làm IT trở nên hot hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, mức lương của IT thường khá cao, khởi điểm cho sinh viên mới ra trường đã đạt từ 8 – 10 triệu/tháng. Với những người làm việc IT có kinh nghiệm nhiều trên 1 năm thì thường mức lương sẽ trên 1500$ /1 tháng là chuyện bình thường.

Có 4 vị trí được coi là hot nhất trong các việc làm IT:

  1. Phát triển website

Website hiện nay là một thứ không thể thiếu của một doanh nghiệp hay cá nhận, vì vậy nhu cầu về việc làm IT để phát triển website luôn rất lớn. Với nhu cầu ngày càng tăng, mức lương có thể lên tới 81.500$/1 năm.

Nhiệm vụ của bạn chính là tập hợp các yêu cầu kinh doanh, phát triển các chi tiết phần mềm kỹ thuật hoặc người quản trị admin cho web. Làm sao để hoàn thiện website từ A- Z, viết các bài kiểm tra và báo cáo kết quả. Đối với việc làm IT  này bạn cần có bằng tốt nghiệp về ngành khoa học máy tính và có kinh nghiệm vài năm. Các kỹ năng cần có thêm là C#, Java, .Net sẽ được đề cao khi phỏng vấn.

  1. Xây dựng các chương trình ứng dụng

Hiện nay, người làm ứng dụng phần mềm khá là ít mà nhu cầu các công ty cần người làm ứng dụng thì lại rất nhiều. Dẫn đến việc cung không đủ cầu, vì vậy các công ty thường bỏ ra mức lương khá cao để đón các chuyên gia phát triển phần mềm về với họ. Mức lương có thể dao động từ 80.000$ đến 112.000$/1 năm.

Với công việc này, bạn cần phải thiết kế các chương trình ứng dụng, ví dụ như giao diện sử dụng, giao dịch giữa chủ/khách trong toàn mạng và các bộ phần cấu thành hệ thống. Bạn phải cung cấp các thông số kỹ thuật cho đội phát triển phần mềm, thiết kế và kiểm tra mã hóa. Những kiến thức về DB2, các sản phẩm dữ liệu Orrcale, XML , C+++ sẽ giúp bạn gây ấn tương đến các nhà tuyển dụng.

  1. Phát triển phần mềm , ứng dụng

Nhu cầu về việc làm IT phát triển phần mềm, ứng dụng sẽ đi liền với sự phát triển của mạng Internet và những tiến bộ hóa của công nghệ thông tin. Mức lương trung binh bạn sẽ nhận được khi làm công việc này là khoảng 90.000$/1 năm.

Công việc của bạn tại đây là phát triển phầm mềm cần giải mã, kiểm tra và sửa lỗi các chương trình. Bạn cũng cần phối hợp và các nhà nghiên cứu, các kỹ sư và nhân viên kiểm tra chất lượng phần mềm để công việc trở nên hiệu quả hơn. Những người làm nghề này thường tốt nghiệp ngành khoa học máy tính và có kinh nghiệm trên 2 năm. Hơn nữa họ cũng là những người có khả năng phân tích, giải quyết các vấn đề và làm việc theo nhóm tốt.

  1. Quản lý dữ liệu

Phần lớn dữ liệu của các công ty ngày này đều được số hóa và lưu trữ trên máy tính. Điều này thúc đẩy đào tạo và cung cấp các ứng viên chuyên về việc làm IT quản lý dữ liệu. Mức lương ở vị trí này có thể lên tới 113.200$/1 năm.

Ở đây bạn sẽ phải thiết kế, phát triển và quản lý dữ liệu trong kho dữ liệu và cả hệ thống. Bạn cũng cần kết hợp với những vị trí IT khác như nhân viên phát triển dữ liệu, quản lý trang web để đảm bảo chắc chắn hệ thống dữ liệu bạn dựng phù hợp với cấu trúc dữ liệu và chiến lược kinh doanh của công ty. Quản lý dữ liệu này đòi hỏi bạn phải thành thạo các công cụ kho dữ liệu, ngôn ngữ dữ liệu và các chương trình ứng dụng như SQL server, DB2, Oracle.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: