4 trường đại học top đầu Việt Nam năm 2023

4.5/5 - (59 votes)

Chỉ còn vài tháng nữa thôi là sẽ đến kì thi THPTQG 2023 nếu bạn vẫn còn băn khoăn về lựa chọn trường phù hợp nhất cho bản thân thì hãy thử xem qua 4 trường đại học top đầu Việt Nam năm 2023 mà JobsGO đề xuất để tự rút ra cho bản thân những thông tin cần thiết nhé.

>> Top 9 trường đại học có cơ hội làm việc cao nhất năm 2019

1.Đại học Bách Khoa (HUST) (CS1)

 

Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

– Giới thiệu chung:

Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội (BKHN) là trường đại học đi đầu ngành lĩnh vực khoa học – kỹ thuật với xấp xỉ 30.000 sinh viên chính quy và các chương trình đào tạo liên kết. Do đó, công tác sinh viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng được trường quan tâm. Trường sẽ rất thích hợp với các bạn có thiên hướng kỹ thuật.

 

– Điểm đáng chú ý của ĐH Bách Khoa:

  • Từ lúc lập trường đến năm 2007, trường đã đào tạo được trên 80.000 kỹ sư, hơn 2.000 thạc sĩ, gần 400 tiến sĩ và tiến sĩ khoa học.
  • Ngoài ra, trường còn sở hữu khuôn viên rộng 14 ha. Nhờ đó, sinh viên có thể tham gia các môn thể thao ngay tại trường như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, tennis…

– Hoạt động sinh viên:

Những năm gần đây, sinh viên đại học Bách Khoa ngày càng năng động. Các bạn liên tục tham gia các chương trình tình nguyện, tư vấn tuyển sinh, tiếp sức mùa thi… Vào thời gian nghỉ hè, sinh viên Bách Khoa càng sôi nổi tham gia chiến dịch mùa hè xanh thông qua những hoạt động thiết thực như xây dựng cầu đường, sữa chữa nhà, xóa mù chữ cho trẻ nhỏ ở các vùng nông thôn.

 

– Các chuyên ngành có điểm chuẩn cao nhất ĐH Bách Khoa 2019:

CNTT: Khoa học Máy tính 27.42
Chương trình tiên tiến Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo 27
CNTT: Kỹ thuật Máy tính 26.85
Công nghệ thông tin Global ICT 26

>> Sinh viên ra trường làm trái ngành là thất bại?

2.Đại học Kinh Tế Quốc Dân (NEU)

 

Địa chỉ:  207 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

– Giới thiệu chung:

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (National Economics University) là trường đại học đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại Việt Nam. Đồng thời, trường còn là trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu, tư vấn các chính sách vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam về vấn đề chuyển giao công nghệ quản lí và quản trị.

 

– Điểm đáng chú ý của ĐH Kinh tế quốc dân:

  • Tổng số giảng viên và nhân viên: 1228, trong đó có 18 giáo sư, 95 phó Giáo sư, 255 Tiến sĩ, 391 Thạc sĩ; 20 Giảng viên cao cấp, 230 giảng viên chính, 329 giảng viên.
  • Trường ĐH Kinh tế Quốc dân còn nổi tiếng với cơ sở vật chất, hạ tầng hết sức khang trang, hiện đại. “Tòa nhà thế kỷ” được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp và được đưa vào sử dụng từ khóa 2017-2018, bao gồm 10 tầng với 147 phòng cùng 6 thang máy. Các phòng học đều có máy tính cho giáo viên, máy chiếu, âm thanh, điều hòa. Chưa hệ, trường còn sở hữu hệ thống đèn led hiện đại chạy dọc sảnh hành lang, Wi-Fi miễn phí phủ kín trong và ngoài tòa nhà. Nói không quá, đây là chính là địa điểm lí tưởng để sinh viên có thể chụp ảnh sống ảo.

– Hoạt động sinh viên:

Sinh viên NEU vốn nổi tiếng với sự năng động, tích cực của mình. Trong trường có rất nhiều câu lạc bộ để sinh viên có thể tham gia và thể hiện chính mình như Liên chi hội đầu tư, liên chi hội Bất động sản và Kinh tế Tài nguyên, clb Sinh viên Tuyên truyền Phòng chống Tệ nạn Xã hội & HIV/AIDS, clb Du lịch trẻ, clb Nhà kinh tế trẻ (YEC), clb Tiếng Anh Kinh tế (EEC), clb Sinh viên Nghiên cứu Khoa học (YES),…

 

– Các chuyên ngành có điểm chuẩn cao nhất ĐH Kinh tế quốc dân 2019:

Kinh doanh quốc tế 26.15
Kinh tế quốc tế 26.15
Marketing 25.6
Quản trị kinh doanh 25.25

3.Đại học Ngoại Thương (FTU) (CS1)

 

Địa chỉ: 91 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa. (CS1)

– Giới thiệu chung:

Trường Đại học Ngoại thương (Foreign Trade University) là trường đại học hàng đầu Việt Nam với với chuyên ngành kinh tế. Trường trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

– Điểm đáng chú ý của Đại học Ngoại Thương:

Tính đến tháng 12 năm 2015, trường có 220 giảng viên, trong đó bao gồm 1 giáo sư, 16 phó giáo sư, 53 tiến sĩ  và 150 thạc sĩ.

 

– Hoạt động sinh viên:

“Năng động” là tính từ chúng ta vẫn hay dùng khi nhắc đến sinh viên Ngoại thương. Với hệ thống hơn 40 câu lạc bộ sinh viên tại Hà Nội, hoạt động ngoại khóa của sinh viên luôn được nhà trường hỗ trợ và chú trọng bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo. Chẳng những thế mà ở FTU có hẳn một không gian dành riêng cho các câu lạc bộ, hàng năm có cả trăm sự kiện lớn nhỏ do sinh viên tổ chức. Vào FTU, chắc chắn không chỉ được học làm sao để đầu tư hiệu quả mà còn được học vô vàn kỹ năng mềm khác.

 

– Các chuyên ngành có điểm chuẩn cao nhất ĐH Ngoại Thương năm 2019:

Nhóm ngành Kinh tế; Kinh tế quốc tế; Luật 26.2
Nhóm ngành Kinh doanh quốc tế; Quản trị kinh doanh 26.25
Nhóm ngành Tài chính-Ngân hàng; Kế toán 25.75
Ngành Ngôn ngữ Anh 34.3

4.Trường Đại học Y Hà Nội (HMU)

 

Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội

– Giới thiệu chung:

Trường Đại học Y Hà Nội là một trường đại học về chuyên ngành y khoa tại Việt Nam. Trường có nhiệm vụ đào tạo bác sĩ, cử nhân có trình độ đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế. ĐH Y Hà Nội được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, trực thuộc Bộ Y tế.

 

– Điểm đáng chú ý của Đại học Y học Hà Nội:

  • Tính đến năm 2007 trường đã đào tạo trên 17.000 bác sĩ chính quy, khoảng 10 ngàn học viên sau đại học.
  • Trường phát triển những mũi nhọn của y học chuyên sâu như tim mạch, ghép tạng… Mặt khác trường cũng chú trọng phát triển những nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng, mở rộng hợp tác đa phương với hầu hết các nước trong khu vực và trên thế giới như Pháp, Mỹ, Hà Lan, Thuỵ Điển, Úc,…

 

– Hoạt động sinh viên:

Tại Trường Đại học Y Hà Nội, hoạt động ngoại khóa là một trong những hoạt động tập thể hấp dẫn dành cho sinh viên sau những giờ học tập căng thẳng. Sinh viên trường thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện, từ đó rèn luyện được những kỹ năng làm việc nhóm, thể hiện tinh thần đoàn kết, có ý thức hoàn thành công việc với kết quả cao. Với chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh và hiến máu nhân đạo, sinh viên ĐH Y Hà Nội đã có cơ hội phát triển những giá trị về tâm hồn, hoàn thiện nhân cách, biết sẻ chia và có tinh thần trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng.

 

– Các chuyên ngành có điểm chuẩn cao nhất ĐH Y Hà Nội năm 2019:

Y khoa 26.75
Y Đa khoa Phân hiệu Thanh Hóa 24.3
Răng – Hàm – Mặt 26.4
Y học cổ truyền 23.3

Trên đây là thông tin về 4 trường đại học top đầu Việt Nam năm 2023 mà app tìm việc JobsGO đã gợi ý để bạn có thể tham khảo. Mong rằng bạn có thể sớm tìm thấy ngồi trường phù hợp nhất với năng lực bản thân và lựa chọn bước đi đúng cho tương lai của mình nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: