30 Tuổi – Ai cũng thành công ngoại trừ tôi!

Đánh giá post

Người ta thường nhắc đến sự chênh vênh của độ tuổi 30. Cái tuổi mà mọi người cho rằng đã phải ổn định, có sự nghiệp rồi. Thế nhưng, ngoài kia vẫn có biết bao người chưa thực sự thoát ra lòng luẩn quẩn của chính mình. Họ cho rằng “30 tuổi – ai cũng thành công ngoại trừ tôi”. Chúng ta có nhất thiết phải ôm trong mình suy nghĩ như vậy? Làm sao để thoát ra khỏi cảm xúc tiêu cực đó?

Điều gì đang đè nặng lên chúng ta?

Điều gì khiến những người trưởng thành dần thất vọng về bản thân?
Điều gì khiến những người trưởng thành dần thất vọng về bản thân?

Chắc hẳn một khi ra trường bạn sẽ thường xuyên được hỏi về mức lương của mình. Người thân, họ hàng, bạn bè hay ngay cả hàng xóm đều đặt câu hỏi này với bạn. Dần dần, nó trở thành gánh nặng cực kỳ lớn trong cuộc sống. Ai không muốn được làm công việc mình thích, nghề mình yêu. Nhưng yếu tố thu nhập đã khiến mọi thứ trở nên “buồn” hơn rất nhiều. 

Đặc biệt là với những ai bước vào độ tuổi ngoài 30. Khi ấy, chuyện hôn nhân rồi lập gia đình dường như là muôn thuở. Đôi khi, bạn sợ bước ra khỏi nhà vì phải cười trừ trước sự quan tâm của mọi người. 

Có chăng, chính những thứ vật chất, tâm lý truyền thống đó khiến chúng ta thất vọng về bản thân nhiều hơn. Cái cảm giác không bằng bạn bằng bè, cảm giác mình là kẻ thất bại liền bám lấy bạn. Liệu cuộc sống của bạn có đáng phải chịu đựng cảm giác như thế? 

Làm thế nào để vượt qua sự mặc cảm?

Sự thật là bạn có buồn bã, mặc cảm bao lâu thì cũng không giải quyết được vấn đề. Chúng ta là mỗi cá thể khác nhau, mỗi người mỗi cảnh. Điều quan trọng là tìm cách vượt lên như thế nào?

Nhìn vào điều may mắn của bản thân

Khó khăn về cơ bản thuộc về mọi người
Khó khăn về cơ bản thuộc về mọi người

Bạn luôn chỉ ngước lên và nhìn thấy những người hơn mình. Nhưng ở dưới kia, biết bao người kém may mắn hơn bạn rất rất nhiều. Bạn bây giờ còn có công việc, có gia đình, có mức thu nhập nhất định. Dù cho không dư giả nhưng bạn đã có khả năng xoay sở với cuộc sống này. 

Có lẽ chúng ta đều quá tham vọng, khó hài lòng với những gì đang có. Thế nên, chúng ta dễ nhìn sự hơn của người khác mà hạ thấp chính mình. 

👉 Xem thêm: Làm thế nào khi cuộc sống bế tắc? Mách nhỏ bí quyết dành cho bạn

Ngưng so sánh với người khác

Ông cha ta cũng có câu “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Dù cho họ có thành đạt ra sao cũng sẽ có những khó khăn riêng. Điều quan trọng là bạn đang sống cuộc đời của chính mình. Bạn không dựa dẫm, ỷ lại hay trông chờ vào ai. 

30 Tuổi cũng chớ so sánh mình với người khác quá nhiều
30 Tuổi cũng chớ so sánh mình với người khác quá nhiều

Quả đúng vậy, “nhìn vào túi tiền của người khác không khiến bạn thoải mái hơn đâu”. Tại sao bạn không tận hưởng những gì mình có thay vì so sánh với người khác? Điều đó vốn dĩ chỉ làm bạn thêm cọc cằn mà thôi, hãy nghĩ thoáng hơn bạn nhé.

👉 Xem thêm: Những khuyết điểm làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn!

Luôn cố gắng cho chính mình

Bạn nghĩ rằng họ thành công, nhưng đâu biết bao khó khăn, nước mắt của họ. Bạn cho rằng bạn thất bại, liệu bạn đã cố gắng hết sức hay chưa? Mọi thứ đều có cái giá của nó, bạn muốn có công danh tiền bạc, bạn phải trả giá. Thành công càng lớn, cái giá càng cao. 

Bạn phải sẵn sàng chấp nhận sự thật là không phải ai cũng có thể thành công. Kể cả bạn có nằm trong số những người thất bại thì cũng không được từ bỏ chính mình. Có đứng lên mới có kiên cường. Cuộc sống vốn dĩ công bằng với mọi người. Ai giỏi hơn, nỗ lực hơn thì sẽ nhận được “quả ngọt” hơn. 

👉 Xem thêm: [Câu chuyện sự nghiệp] Cái giá của thành công “đắt” đến mức nào?

Hãy luôn cố gắng hết mình thay vì buồn bã trên thành công của người khác
Hãy luôn cố gắng hết mình thay vì buồn bã trên thành công của người khác

Không chỉ bạn, rất nhiều người cũng đang cảm thấy khó khăn vô cùng ở cái độ tuổi đầy chênh vênh này. Bạn có thể cùng mọi người chia sẻ câu chuyện của mình. Đừng ngại nhận về những cảm xúc đồng cảm, lời khuyên từ xung quanh.

? Chia sẻ câu chuyện của bạn và biết đâu chúng ta sẽ cùng giúp nhau vượt qua:

thảo luận ngay

Đừng suy nghĩ quá nhiều về những gì mình không có bạn nhé. Điều quan trọng là bạn đã sống cho chính mình, sống không hối hận. Mong rằng JobsGO đã phần nào san sẻ tâm sự cùng bạn. Chúc chúng ta sẽ trở thành những cá thể mạnh mẽ nhất!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: