3 ứng dụng quản lý tài chính không thể thiếu dành cho người trẻ

Đánh giá post

Hầu hết mọi người muốn chi tiêu ít hơn và tiết kiệm nhiều hơn, nhưng thực tế cuộc sống của người trẻ rất bất rộn từ công việc, gia đình và bạn bè. Sự bận rộn đó khiến việc quản lý tài chính cá nhân trở nên khá phức tạp và dễ bị bỏ qua. Tuy nhiên, việc quản lý tài chính cá nhân đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là khi chúng ta đã trải qua một năm có nhiều biến động vì dịch Covid-19. Đại dịch này cho thấy rằng sẽ luôn có những điều bất ổn xảy ra trong cuộc sống mà không ai có thể lường trước được. 

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, rất nhiều ứng dụng đã được phát triển với mục đích giúp người dùng dễ dàng quản lý tài chính cá nhân. Trong bài viết này, JobsGO sẽ giới thiệu đến bạn 3 ứng dụng quản lý tài chính được chọn lọc để giúp bạn bắt đầu xây dựng thói quen quản lý tài chính và cải thiện tình hình tài chính của bạn.

1. Money Lover

Money Lover được phát triển bởi đội ngũ người Việt Nam và là một trong những ứng dụng phổ biến nhất để quản lý các khoản thu nhập cũng như chi tiêu của bạn. Ứng dụng này được thiết kế rất đơn giản và trực quan giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa khi lưu lại những khoản chi tiêu hàng ngày. Bên cạnh đó, Money Lover cũng cung cấp một số tính năng thông minh khác như đặt ngân sách chi tiêu hàng tháng, quét hóa đơn, tự động nhập các khoản chi đình kỳ, hay tạo các mục tiêu tiết kiệm. 

ứng dụng quản lý tài chính
Money Lover – Ứng dụng quản lý tài chính thông minh

Từ các khoản tiền bạn đã nhập vào, Money Lover sẽ tự động tạo ra những biểu đồ về thói quen chi tiêu một cách rất trực quan và dễ hiểu. Nhìn vào các biểu đồ này, bạn có thể theo dõi xem tiền của mình được sử dụng cho những khoản nào và từ đó có sự điều chỉnh hợp lý. Money Lover có thể được tải về miễn phí.

👉  Xem thêm: 3 bước giúp bạn quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

2. Fortune City

Fortune City cũng là một ứng dụng thông minh để quản lý chi tiêu gần giống với Money Lover. Tuy nhiên, ứng dụng này được phát triển theo hướng game hóa (gamification). Fortune City kết hợp giữa quản lý chi tiêu với xây dựng thành phố. Chỉ cần ghi lại chi tiêu và thành phố của bạn sẽ phát triển thành một nơi độc đáo và xinh đẹp. Cách tiếp cận này giúp cho người dùng có một trải nghiệm mới mẻ với việc quản lý tài chính cá nhân.

Những điểm nổi bật của Fortune City:

  • Quản lý nhanh chóng: Bạn có thể dễ dàng theo dõi chi phí của mình bằng các thao tác đơn giản. Việc tích hợp trò chơi cũng giúp mọi thứ luôn vui vẻ và thư giãn.
  • Phân tích dễ dàng: Các biểu đồ được thiết kế cẩn thận sẽ hiển thị nhanh các cuốn sách của bạn, để bạn hiểu rõ ràng về tài chính và chi tiêu cá nhân của mình!
  • Đồng bộ tự động: Khi bạn đã đăng nhập vào Fortune City, máy chủ hoạt động 24/7 sẽ giúp bạn bảo mật tất cả dữ liệu.
ứng dụng quản lý tài chính
Fortune City – Ứng dụng biến quản lý tài chính thành một trò chơi thú vị

3. Savy by TPBank

Nếu Money Lover và Fortune City giúp bạn quản lý, theo dõi chi tiêu của bản thân thì Savy là ứng dụng giúp bạn tạo thói quen tiết kiệm, bắt đầu từ những khoản tiền nhỏ nhất chỉ 30.000đ. Savy được phát triển bởi ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong – TPBank và hiện đã có hơn 700.000 người sử dụng.

ứng quản lý tài chính
Savy – Ứng dụng tiết kiệm đơn giản và hiệu quả

Sử dụng Savy, bạn có thể tạo những gói tiết kiệm gửi góp Savy hoặc gói tiết kiệm dài hạn Super Savy. Với gói gửi góp Savy, bạn có thể tọa thói quen tích lũy đều đặn chỉ từ 30.000đ một lần gửi. Với gói tiết kiệm dài hạn Super Savy, bạn có thể tiết kiệm dài hạn theo từng kỳ hạn với số tiền từ 8 triệu đồng trở lên. Đặc biệt, bạn có thể gửi tiền tiết kiệm vào cả hai gói Savy này miễn phí từ tất cả các ngân hàng tại Việt Nam. Trong thời gian tới, Savy sẽ được bổ sung thêm tính năng tiết kiệm nhóm giúp trải nghiệm tiết kiệm của bạn trở nên vui vẻ hơn với những người bạn của mình. 

Thói quen tiết kiệm đều đặn sẽ giúp bạn làm chủ được tình hình tài chính của bản thân, có trách nhiệm trong việc quản lý chi tiêu hơn, từ đó xây dựng nền tảng cho những dự định lớn hơn của bạn trong tương lai. Nếu bạn kiếm được nhiều tiền nhưng chi tiêu cũng nhiều không kém, Savy sẽ là ứng dụng rất hữu ích cho bạn.

👉 Xem thêm: Kakeibo – nghệ thuật tiết kiệm chữa “cháy túi” sau Tết

Lời Kết

Nhìn chung, đây là 3 ứng dụng cơ bản giúp bạn bắt đầu hình thành thói quen quản lý chi tiêu và theo dõi tài chính cá nhân. Việc này sẽ giúp bạn chủ động trong mọi tính huống của cuộc sống và không bị rơi vào tình cảnh chi vượt quá thu, dẫn đến việc không làm chủ được tài chính của bản thân. Quản lý tài chính cá nhân và học cách tiết kiệm cũng là bước đầu tiên trước khi bạn muốn tìm hiểu về đầu tư và sử dụng hiệu quả những khoản tiết kiệm của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: