Sau bao nhiêu cố gắng tìm việc, bạn nhận được email phỏng vấn tới từ nhà tuyển dụng. Việc mà bạn cần phải làm là trả lời thư mời phỏng vấn thật chuyên nghiệp để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy, nguyên tắc khi viết thư trả lời phỏng vấn thế nào cho “chuẩn”?  

nguyen tac tra loi email phong van

3 nguyên tắc trả lời email phỏng vấn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

1. Gửi email trả lời phỏng vấn càng sớm càng tốt

Ngay khi bạn nhận được email hoặc cuộc gọi mời phỏng vấn thì bạn nên viết thư xác nhận phỏng vấn trong thời gian càng sớm càng tốt. Trong cuộc gọi phỏng vấn hoặc email phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ gửi cho bạn các thông tin chi tiết và lịch phỏng vấn. Nếu bạn có câu hỏi hoặc vấn đề gì thì có thể hỏi trực tiếp qua điện thoại. Hoặc bạn có thể gửi lại câu hỏi trong thư mời phỏng vấn.

2. Viết tiêu đề cho thư xác nhận phỏng vấn

Tiêu đề là phần quan trọng của mỗi lá thư. Đây là phần hiển thị bên ngoài của bức thư nên nó sẽ quyết định việc người nhận có đọc thư hay không. Nếu thư của bạn không có tiêu đề thì nhà tuyển dụng rất dễ bỏ qua thư và coi đó là Spam và không độc thư.

Phần tiêu đề có thể bao gồm: tên công việc và tên của bạn. Ví dụ như sau THƯ XÁC NHẬN HẸN PHỎNG VẤN VỊ TRÍ MARKETING – NGUYỄN VĂN A. Hãy nhớ rằng, nhà tuyển dụng có thể sẽ phải sắp xếp khá nhiều cuộc phỏng vấn cùng lúc. Vì thế việc đề tên ở phần tiêu đề sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng phân biệt loại email và thuận tiện hơn khi sắp xếp lịch phỏng vấn.

>> Tuyển dụng nhân viên Marketing

3. Viết đầy đủ nội dung thư trả lời phỏng vấn

Một lá thư xác nhận phỏng vấn tiêu chuẩn phải đảm bảo có đầy đủ các phần: Lời chào, lý do viết thư, lời cảm ơn, ký tên. Phần nội dung thư nên trình bày rõ ràng, mạch lạc, không dài dòng, đúng chính tả để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Lời chào

Trong trường hợp gửi email xác nhận đến nhà tuyển dụng, hãy sử dụng Dear Ms. hoặc Dear Mr. cùng với tên của người đã viết thư đến bạn. Đây là lời chào phù hợp cho những người bạn mới quen và thể hiện được sự chân thật cùng thái độ lịch sự. Kèm theo đó, đừng quên gửi lời cảm ơn họ về lời mời phỏng vấn và thể hiện sự quan tâm muốn tìm hiểu thêm về công việc ứng tuyển nhé.

Lý do viết thư

Phần mở đầu email, bạn có thể đề cập đến lý do viết là thư này. Một vài gợi ý cho phần này như là “Cảm ơn vì cơ hội phỏng vấn…”. Hoặc “Tôi viết lá thư này để xác nhận chắc chắn là mình sẽ tham gia buổi phỏng vấn mà công ty đã sắp xếp”. 

Lời cảm ơn

Trong lá thư trả lời email thì lời cảm ơn là một phần rất quan trọng. Hãy luôn đảm bảo lá thư của bạn có lời cảm ơn. Điều này cho thấy rằng bạn rất trân trọng và quan tâm tới công việc mà mình muốn ứng tuyển. Khi bạn nhận được lá thư cảm ơn, đồng nghĩa với việc nhà tuyển dụng nhìn thấy năng lực và muốn dành cơ hội cho bạn. Vì thế, đừng ngại cho thêm một lời cảm ơn đến với nhà tuyển dụng để thế hiện sự biết ơn đối với ho. Chắc chắn chi tiết nhỏ này sẽ ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Nếu ở phần đầu thư bạn biết lời cảm ơn rồi thì không sao. Nhưng nếu bạn quên thì có thể bổ sung lời cảm ơn ở phần cuối thư. Ở phần này, ngoài lời cảm ơn, bạn có thể kèm theo lời hứa sẽ đến đúng giờ. Ví dụ: ” Em cảm ơn và sẽ đến phỏng vấn đúng giờ ạ”. Hoặc nếu muốn trang trọng có thể kết bằng vài từ sau: “trân trọng” , “thân mến” …

Chữ ký cuối mail

Bạn nên có chữ ký cuối mail. Chữ ký có thể ghi tên bạn hoặc tên trường bạn đang học ( nếu có), địa chỉ, số điện thoại và email. Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề gì phát sinh, nhà tuyển dụng có thể gọi điện thoại trực tiếp cho bạn. Vì vậy, phần chữ ký cuối có địa chỉ và số điện thoại là vô cùng cần thiết.

Một số yêu cầu khác của nội dung email phỏng vấn

Thường thì nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn phải mang theo sơ yếu lý lịch khi đi phỏng vấn. Tuy nhiên, một vài công ty lại có thể sẽ yêu cầu những tài liệu khác như: chứng minh thư, danh mục công việc đã làm ở các công ty trước,…khi bạn tham gia cuộc phỏng vấn. Một số khác lại có thể sẽ muốn bạn gửi đến chi tiết kinh nghiệm làm việc. Vì thế, trong email hồi đáp lịch phỏng vấn, bạn cũng nên hỏi về những giấy tờ mà bạn cần phải mang theo hoặc bất cứ thông tin nào mà nhà tuyển dụng muốn bạn chia sẻ.  

trả lời thư mời phỏng vấn

4. Mẫu email xác nhận lịch phỏng vấn

Dù được gọi điện mời phỏng vấn hay nhận được thư mời phỏng vấn thì khi viết thư xác nhận, bạn cần phải tuân thủ các quy tắc trên. JobsGO sẽ cung cấp cho bạn mẫu email phỏng vấn để bạn có thể tham khảo:

Tiêu đề thư: Xác nhận phỏng vấn vị trí nhân viên Content Marketing – Phạm Minh Ánh.

Kính gửi: Bộ phận nhân sự Công ty Cổ phần JobsGO

Cảm ơn quý công ty đã dành cho tôi cơ hội tham gia phỏng vấn vị trí “Content Marketing”. Tôi xin xác nhận sẽ tham gia buổi phỏng vấn vào lúc 9h sáng ngày 30 tháng 6 tại văn phòng công ty.

Xin vui lòng cho tôi biết nếu cần cung cấp bất kỳ tài liệu thêm nào trước buổi phỏng vấn.

Trân trọng,

Minh Ánh

Phamminhanh@gmail.com

0123 456 4563

>> Tìm việc Content Marketing

Nhận được thư mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng là tín hiệu đáng mừng. Điều này chứng tỏ bạn đã gây được ấn tượng cho nhà tuyển dụng thông qua bản CV ứng tuyển gửi trước đó. 

Vậy làm thế nào để CV của bạn trông thật chuyên nghiệp và nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng giữa hàng ngàn những ứng viên khác? Hãy tham khảo và sử dụng ngay những mẫu CV “chuẩn chỉnh” từ JobsGO. Để có trải nghiệm và nắm bắt được nhiều cơ hội việc làm tốt nhất tại JobsGO.vn.

JobsGO

Đã băng bởi Hoàng Yến

Để lại 1 bình luận