10 Quà tặng làm đẹp thân thiện môi trường mừng ngày 20/10 cho chị em công sở

Đánh giá post

Mỹ phẩm đối với chị em là một thiên đường tuyệt vời về làm đẹp. Tuy nhiên, đa số sản phẩm đều dùng các loại vỏ, bao bì nhựa rất có hại cho môi trường. Đặc biệt đối với chị em công sở cần phải quan tâm hơn trong việc lựa chọn mỹ phẩm. Tính chất công việc hằng ngày các chị em phải tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử gây hại, bận rộn với các dự án cần nhiều công sức mà quên chăm sóc cơ thể. Vì thế, để mừng ngày 20/10 sắp tới, những món quà tặng làm đẹp thân thiện môi trường mà JobsGO gợi ý dưới đây sẽ khiến chị em hạnh phúc lại vừa bảo vệ môi trường.

1. Son môi “refill”

quà tặng làm đẹp
Dòng Lipstick refill của LUSH

Các cô gái đều thích son và họ có rất nhiều son, tuy nhiên những dòng son môi hiện nay đều chứa chì và khi không dùng hết sẽ thải một lượng chì và vỏ nhựa ra môi trường. Bạn có thể tham khảo dòng Lipstick refill của LUSH với bảng màu đa dạng phù hợp với nhiều màu da, không hề khô môi và đặc biệt không chứa chì. Sản phẩm với nguyên liệu và nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên an toàn cho mọi người kể cả mẹ bầu và em bé sơ sinh. Đây chính là một món quà tặng làm đẹp hoàn hảo cho mọi chị em công sở. 

>> 20/10 nên tặng gì cho chị em phụ nữ?

2. Bánh xà phòng rửa mặt

Trong khi các cô gái đều có thói quen sử dụng những tuýp sữa rửa mặt bằng nhựa, trong đó còn có chất bảo quản dễ gây kích ứng cho da, thì một cô nàng khác đã đổi qua sử dụng các bánh xà phòng hữu cơ. “Hữu cơ” vì chúng được làm từ các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản và các hương liệu gây hại cho da. Đây còn là phương pháp làm sạch tối giản và hiệu quả không kém, thậm chí tốt hơn sữa rửa mặt tuýp.

mỹ phẩm
Ảnh: Momy B

Ngoài ra khi đóng gói, các sản phẩm này đều được bọc bằng giấy dễ phân hủy, không gây hại đối với môi trường.

3. Bánh xà phòng tắm

quà tặng 20-10
Xà bông tắm LUSH Sultana of soap

Sản phẩm xà bông tắm hữu cơ không có chất tạo mùi, tạo màu, không chất bảo quản và không bị tách Glycerin – chất làm mềm da và dưỡng ẩm, điều mà sữa tắm công nghiệp không có. Vì thế, xà phòng tắm tự nhiên sẽ dưỡng ẩm tốt hơn, dịu nhẹ hơn và nhiều loại còn có tác dụng chữa các bệnh về da. 

4. Bánh xà phòng gội đầu

Quà tặng thân thiện môi trường
Xà bông bồ gội đầu LUSH Jason and The Argan Oil

Trong các dòng bánh xà phòng gội đầu hầu hết thường có vegan và các thành phần hữu cơ đã được chọn lọc là những thành phần hoàn toàn lành tính, có nguồn gốc và hương thơm từ thảo mộc tự nhiên. Những sản phẩm này không gây kích ứng và không gây khô xơ, gãy rụng. Vì vậy, đây sẽ là món quà rất ý nghĩa với chị em công sở nào đang đau đầu với vấn đề tóc tai hằng ngày. 

Tham khảo các thương hiệu uy tín như Lush, Chagrin Valley Soap & Salve và JR Liggett.

5. Bánh xà phòng xả tóc

Xà phòng xả tóc đặc biệt dành cho những ai có mái tóc khô yếu và trong trường hợp xà phòng gội đầu dịu nhẹ không cung cấp đủ độ ẩm. Bạn có thể tìm kiếm các sản phẩm xà phòng xả tóc với nhiều mùi hương thiên nhiên lành tính như Lush Jungle, Lush Sugar Daddy-O hay Lush Big solid conditioner để thỏa mãn mong muốn chăm sóc tóc hoàn toàn thân thiện với môi trường.

6. Bánh nhuộm tóc

Nghe tên có vẻ khá lạ thế nhưng những bánh nhuộm tóc đã được sử dụng khá nhiều bên phương Tây để thay đổi màu tóc và là một giải pháp tự nhiên tuyệt vời cho việc nhuộm tóc. Các bánh nhuộm này còn chứa tất cả các thành phần tự nhiên có lợi cho tóc, giúp dưỡng ẩm và làm mềm tóc. Tóc bạn không phải chịu bất cứ tác hại của hóa chất nào bên cạnh đó còn nuôi dưỡng tóc mà không hề chứa chất độc hại như các sản phẩm nhuộm khác trên thị trường.

Vì vậy, bên cạnh bánh xà phòng tắm, gội, xả thì giờ món quà tặng làm đẹp này sẽ rất thú vị với các cô nàng công sở đây, các nàng sẽ chẳng lo nhuộm làm khô xơ hư tổn tóc nữa.

Dòng Henna Hair color của LUSH

Bạn có thể tham khảo dòng bánh nhuộm tóc Henna Hair color của LUSH. Với 1 thanh nhuộm gồm 6 ô vuông nhỏ, bạn có thể dùng 2 đến 3 lần nhuộm tùy vào độ dài và dày của tóc bạn. Đặc biệt chúng có thể giúp giữ màu tóc được khá lâu.

7. Mặt nạ tươi

Nói về mặt nạ tươi và “xanh” không chị em nào không nhắc về LUSH. Thực sự đây là một hãng mỹ phẩm chuyên dùng các nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, nổi tiếng bởi các loại mặt nạ tươi.

quà tặng 20-10 cho chị em công sở
Quà tặng làm đẹp thân thiện môi trường

Món quà này bảo đảm sẽ đem lại sự hài lòng cho các chị em công sở, giúp da mặt được refresh lại sau một ngày dài phải tiếp xúc với bức xạ từ máy tính.

8. Dụng cụ trang điểm tái chế

Trên thị trường có rất nhiều loại cọ trang điểm được làm từ sợi lông thú, sợi tổng hợp và cán cọ đúc bằng nhựa. Nhưng bạn có nhiều sự lựa chọn khác tốt hơn thế. 

Real Techniques là một thương hiệu vô cùng nổi tiếng và quen thuộc với tất cả chị em vì giá thành hợp lý và chất lượng tuyệt vời. Tất cả sản phẩm cọ trang điểm của Real Techniques đều được làm từ sợi tổng hợp, 100% vegan, không thử nghiệm trên động vật và tuân thủ trách nhiệm xã hội với người lao động.

Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các loại cọ trang điểm cán tre, mà còn sử dụng sợi thực vật và sợi tổng hợp tái chế rất “xanh” và thân thiện với động vật như Ecotools, Elf cosmetic, Kat Von D, Beauty Blender, … Những bộ cọ trang điểm cực “xanh” này thực sự sẽ là một món quà tặng làm ddeopj khiến chị em công sở luôn hạnh phúc mỗi ngày.

9. Bông tắm xơ mướp

quà 20-10
Ảnh: Papa’s Dreamer

Xơ mướp là sản phẩm hoàn toàn “xanh”, so với các loại bông tắm bằng nhựa mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày, xơ mướp có tác dụng tốt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, vì thành phần hoàn toàn bằng tự nhiên, nên bạn cần phơi khô (tốt nhất là phơi nắng) ngay sau khi sử dụng để diệt khuẩn, đồng thời không nên dùng quá thời hạn quy định.

10. Bao bì bằng nhôm, thiếc

Có nhiều thương hiệu lựa chọn các hộp nhôm hoặc thiếc làm bao bì sản phẩm của mình thay vì nhựa như LUSH, Nivea, The Body Shop hay Raw Elements. 

Kể cả khi bạn chỉ cần hộp thiếc thay vì các vỏ chai nhựa để đựng hoặc dùng cho các chuyến du lịch của mình, thương hiệu Lush có bán riêng các hộp thiếc đựng xà phòng tắm gội với nhiều hình dáng cho bạn lựa chọn gồm: hình tròn, oval và hình vuông.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: