10 ĐIỀU DÂN VĂN PHÒNG NÊN LÀM NẾU KHÔNG MUỐN GIÀ NHANH

Đánh giá post

Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính và không khí khô từ máy lạnh chính là hai tác nhân ảnh hưởng trực tiếp đến khuôn mặt. Chúng khiến da bị xỉn màu, khô sạm và nhanh lão hóa. Do vậy, dân văn phòng nên chú ý thực hiện theo 10 lời khuyên sau đây để hạn chế những vấn đề này.

1. Giữ khoảng cách với máy tính

Theo các kết quả nghiên cứu, khoảng cách thích hợp từ khuôn mặt đến màn hình là 50-70cm. Tránh đặt màn hình quá gần hoặc quá xa để không làm ảnh hưởng đến thị lực và làn da. Giữ khoảng cách nhất định giúp bạn vừa nhìn rõ màn hình, vừa giảm ảnh hưởng của tia bức xạ lên da. 

Đọc thêm: 5 thói quen lành mạnh giúp dân công sở cải thiện sức khỏe

Ngồi lâu trước máy tính – Tổn hại cơ thể và nguy cơ tử vong khó lường

2. Uống đủ nước mỗi ngày

10-điều-dân-văn-phòng-nên-làm
Uống đủ nước mỗi ngày giúp nàn da khỏe mạnh

Hàng ngày làm việc tại văn phòng điều hòa, nhiều máy tính, không khí sẽ khô hơn khiến làn da bị ảnh hưởng. Bổ sung khoảng 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để duy trì hoạt động của cơ thể và tránh lão hóa, khô da. Ngoài ra, uống đủ nước cũng là cách để giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tích cực việc đốt cháy mỡ thừa, cân bằng vóc dáng.

3. Sử dụng xịt khoáng

Đây là sản phẩm các chuyên gia trang điểm khuyến cáo bạn nên mang theo người bất cứ khi nào (kể cả trang điểm hay để mặt mộc) để cung cấp độ ẩm cho da kịp thời. Đặc biệt với dân văn phòng, làn da dễ bị khô do tiếp xúc với môi trường lạnh quá lâu. Bạn nên để sẵn một lọ xịt khoáng trên bàn làm việc để nhớ cấp ẩm cho làn da mỗi ngày.

4. Rửa mặt bằng nước ấm

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng sau một khoảng thời gian làm việc trực tiếp với máy tính trong môi trường máy lạnh, bạn nên rửa mặt lại với nước ấm. Việc này sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, kích thích trao đổi chất và hỗ trợ quá trình tái tạo da diễn ra tốt hơn. 

5. Tẩy da chết

Tuy ngồi làm việc tại văn phòng nhưng dễ đọng lại nhiều bã nhờn và những tế bào chết bám trên bề mặt khiến da khô ráp. Vì vậy, dù có bận rộn đến đâu thì bạn vẫn nên tẩy da chết tối đa 2 lần/ tuần. Việc này vừa giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa vừa giúp làm da sạch, sáng, không gây bít tắc lỗ chân lông.

6. Cân bằng độ ẩm góc làm việc

Điều hòa sẽ hút hết ẩm trong không khí nên bạn luôn cảm thấy da bị thiếu nước. Ngoài xịt khoáng cho da, nếu có thể bạn nên đầu tư một máy phun sương làm ẩm không khí nhỏ nhắn đặt trên bàn làm việc. Ngoài dùng nước bình thường bạn có thể sử dụng thêm một số loại tinh dầu để tỉnh táo làm việc hoặc tinh dầu để thư giãn.

7. Không ngồi quá lâu trong phòng làm việc

Văn phòng với tia bức xạ từ máy tính, không khí khô do điều hòa không phải là nơi lý tưởng để bạn ngồi cả ngày. Hãy dành 5-10 phút đi dạo để da bạn được cung cấp oxi và vừa giúp cơ thể được vận động, khỏe khoắn và trí não tỉnh táo hơn.

8. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ để chống nắng mà còn giúp da chống lại những tác nhân gây hại từ môi trường. Đặc biệt với dân công sở, dù làm việc trong văn phòng vẫn cần phải thoa kem chống nắng để chống lại bức xạ từ máy tính và các thiết bị điện tử khác. 

Theo một vài số liệu chứng minh, việc ngồi trước màn hình máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ tương đương với việc bạn phải phơi mình dưới nắng gắt liên tục 20 phút mà không hề có sự can thiệp từ các phương pháp chống nắng nào.

Thoa kem chống nắng trung bình mỗi 2-3 giờ làm việc trước máy vi tính là cách tốt nhất để hạn chế tác hại của bức xạ điện từ đến làn da của bạn. Bạn nên chọn sản phẩm chống nắng với tối thiểu 30 SPF được điều chế với công thức tăng cường bảo vệ quang phổ rộng, có thể chống lại ánh sáng xanh và bức xạ hồng ngoại.

9. Massage da đầu

10_điều_dân_văn_phòng_nên_làm

Massage da đầu là cách làm mang đến hiệu quả tuyệt vời cho làn da. Bạn có thể dùng một chiếc lược răng thưa hoặc một cây massage đầu nhẹ nhàng chải vài lần từ trán đến hết chiều dài tóc và tập trung chà xát nhẹ trên đầu đến khi da đầu nóng lên. Cách làm này không những giúp bạn thư giãn mà còn cải thiện trí não, kích thích lưu thông, tuần hoàn máu và giúp da luôn hồng hào, đầy sức sống.

Tuyển dụng nhân viên Massage

10. Đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc

Cây xanh thường mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái đầu óc. Bạn có thể mua một chậu cây nhỏ sống được trong môi trường văn phòng đặt cạnh máy tính. Cây xanh sẽ cung cấp thêm cho oxy, tạo sự trong lành và hút đi những chất độc hại.

>> 4 cây xanh xinh lung linh dành cho dân văn phòng

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: