Tải app JobsGO

Tình hình tuyển dụng việc làm Yên Bái năm 2023

Việc làm Yên Bái đang tập trung vào các ngành nghề, lĩnh vực nào? Nhu cầu tuyển dụng Yên Bái có cao không? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến chủ đề này thì hay theo dõi ngay nội dung trong bài viết này của JobsGO nhé!

1. Sơ lược về tỉnh Yên Bái

việc làm Yên Bái

Sơ lược về tỉnh Yên Bái

Tỉnh Yên Bái nằm ở vùng Tây Bắc và tiếp giáp với Đông Bắc. Tuy là tỉnh khu vực miền núi nhưng lại có tầm nhìn chiến lược đến năm 2050 với mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững, thuộc nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu trong vùng trung du và miền núi Bắc Bộ.

Tỉnh có diện tích là 6.892,67 km2, dân số khoảng 842.700 người. Vị trí địa lý của tỉnh rất thuận lợi để phát triển về kinh tế, văn hóa, cụ thể như sau:

  • Phía Bắc tiếp giáp với tỉnh Lai Châu

  • Phía Đông tiếp giáp tỉnh Tuyên Quang

  • Phía Đông Nam tiếp giáp với Phú Thọ

  • Phía Nam tiếp giáp tỉnh Sơn La

  • Phía Đông Bắc tiếp giáp tỉnh Hà Giang

2. Cơ hội việc làm tại Yên Bái

tuyển dụng Yên Bái

Cơ hội việc làm tại Yên Bái

Yên Bái đã xác định ngành công nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn cho toàn tỉnh, cố gắng đột phá để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh đã tập trung nhiều nguồn lực, giải pháp để cơ cấu lại ngành công nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị gia tăng, ứng dụng công nghệ cao, thông minh.

Tỉnh hiện có 3 khu công nghiệp bao gồm: Phía Nam, Âu Lâu và Minh Quân đi vào hoạt động từ năm 2020, 12 cụm công nghiệp và 4 khu công nghiệp mới được quy hoạch gần đây. Các khu công nghiệp chủ yếu hoạt động về chế biến khoáng sản, sản xuất chế biến nông lâm sản, dệt may, gỗ và sản phẩm gỗ. Không chỉ có công nghiệp mà tỉnh Yên Bái cũng đang cố gắng phát triển, nâng cao chất lượng về du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước nhiều hơn.

Chính vì vậy mà tỉnh đã thu hút nhà đầu tư nhiều trong và ngoài nước nhiều hơn, phát triển đa dạng ngành nghề, tạo cơ hội việc làm lớn cho nguồn lao động tại tỉnh.

3. Một số việc làm tại tỉnh Yên Bái

Bạn có thể tham khảo một số việc làm tại tỉnh Yên Bái mà có nhu cầu tuyển dụng lớn như sau:

3.1 Việc làm lái xe

tìm việc làm tại Yên Bái

Một số việc làm tại tỉnh Yên Bái

Nhu cầu tuyển dụng lái xe khá cao, nhất là trong các nhà máy, xưởng sản xuất chế biến gỗ và sản phẩm gỗ. Ngoài ra bạn còn có thể tìm được công việc này tại một số hộ kinh doanh gia đình, làm tự do. Việc làm lái xe có mức lương thuộc top trung bình, dao động từ 8 -15 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể cao hơn tùy vào kinh nghiệm của bạn. Thế nhưng công việc này lại yêu cầu cao về sức khỏe, sự cẩn thận và khả năng xử lý các tình huống tốt khi đi trên đường.

3.2 Việc làm công nhân

Tại tỉnh Yên Bái cũng tập trung khá nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Với quy mô sản xuất lớn nên nhu cầu tuyển dụng công nhân cũng cao hơn. Các lĩnh vực tuyển dụng tại Yên Bái nhiều như xây dựng, may mặc, chế biến gỗ,...

Tùy vào các công việc cụ thể mà doanh nghiệp sẽ yêu có yêu cầu khác nhau. Nếu làm trong nhà máy gỗ thì bạn cần phải có sức khỏe tốt, chủ yếu tuyển nam giới. Còn nếu làm trong nhà máy dệt may thì sẽ yêu cầu nhiều về sự chăm chỉ, cẩn thận.

3.3 Việc làm kế toán

Với sự xuất hiện của hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn tỉnh thì việc làm kế toán cũng có cơ hội phát triển tốt hơn. Bạn dễ dàng tìm thấy công việc này nếu có đủ bằng cấp, kiến thức chuyên môn cùng kinh nghiệm. Có thể nói, kế toán là công việc đem lại mức thu nhập khá ổn định cho bạn.

4. Bí quyết tìm việc làm tại tỉnh Yên Bái

việc làm tại Yên Bái

Bí quyết tìm việc làm tại tỉnh Yên Bái

Bí quyết tìm việc làm tại Yên Bái mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Xem xét thật kỹ tình hình hiện tại: Khi chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên tìm những công việc phù hợp với khả năng của mình. Bạn hãy xem xét thật kỹ trình độ, năng lực và các kỹ năng mà bạn đang có để có sự lựa chọn chính xác nhất.

  • Đánh giá lại kỹ năng mà bạn đang có: Đừng để thiếu kinh nghiệm làm bạn tự ti, hãy suy nghĩ và nhận biết những kỹ năng mà bạn sở hữu. Sau đó hãy tìm cách làm cho những kỹ năng đó được thể hiện rõ ràng trong CV và khi phỏng vấn.

  • Đặt ra mục tiêu rõ ràng: Bạn cần có một lộ trình với những mục tiêu rõ ràng cho dù bắt đầu ở công việc nào. Điều này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn, đánh giá bạn là người có trách nhiệm và cầu tiến.

5. Nhận ngay việc làm Yên Bái tại JobsGO

Nếu bạn đang tìm việc làm Yên Bái mà chưa biết trang tuyển dụng nào ở đâu uy tín thì hãy truy cập ngay Jobsgo.vn. Trong tháng này, JobsGO sẽ cập nhật khá nhiều việc làm ở khắp các ngành nghề trên địa bàn tỉnh. Bạn chỉ cần tạo, tải sau đó nộp CV trực tiếp ở tin tuyển dụng phù hợp là được.

Tại JobsGO, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì thông tin của doanh nghiệp đều qua kiểm chứng xác thực, đảm bảo độ chính xác cho các ứng viên. Ngoài ra, khi tìm việc tại đây bạn cũng không cần trả thêm bất kỳ khoản phí môi giới nào.

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong về việc làm Yên Bái. Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã có được thông tin hữu ích.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Yên Bái

1. Tôi mới tốt nghiệp và muốn tìm việc làm tại Yên Bái, lĩnh vực công việc nào đang có nhiều cơ hội?

- Hiện nay, các cơ hội việc làm ở Yên Bái thường tập trung vào các ngành như: nông nghiệp, dịch vụ du lịch, bán lẻ và giáo dục. Nếu bạn mới tốt nghiệp, bạn có thể tham khảo các vị trí liên quan đến chuyên môn của mình hoặc đăng ký làm việc tại các trung tâm giới thiệu việc làm để nhận được sự hỗ trợ.

2. Là người không có kinh nghiệm, làm thế nào để tìm kiếm công việc phù hợp tại Yên Bái?

- Đối với người không có kinh nghiệm, bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm các công ty hoặc doanh nghiệp có chương trình đào tạo cho người mới, tham gia các khóa học ngắn hạn để nâng cao kỹ năng, hoặc ứng tuyển vào những vị trí thực tập sinh để tích lũy kinh nghiệm.

3. Mức lương ở Yên Bái có cao không và chi phí sống ra sao?

- Mức lương ở Yên Bái có thể không cao bằng các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM nhưng phụ thuộc vào ngành nghề và kinh nghiệm của bạn. Chi phí sống ở Yên Bái khá phải chăng so với mức sống chung của cả nước, điều này giúp cân bằng giữa thu nhập và chi tiêu.

4. Có những nguồn thông tin việc làm uy tín nào ở Yên Bái mà tôi có thể tham khảo?

- Ngoài JobsGO, bạn cũng có thể tham khảo thông tin từ Sở Lao động

5. Là sinh viên chuẩn bị ra trường, làm sao để chuẩn bị cho quá trình tìm việc ở Yên Bái?

- Để chuẩn bị cho quá trình này, bạn cần xác định rõ ràng ngành nghề mình muốn theo đuổi và kỹ năng cần thiết cho ngành đó. Hãy tích cực tham gia các buổi hội thảo về việc làm do trường tổ chức hoặc qua JobsGO và các dịch vụ khác; xây dựng CV chuyên nghiệp; rèn luyện kỹ năng phỏng vấn; và không ngại áp dụng cho mọi cơ hội để tích lũy kinh nghiệm từ thực tiễn.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume