Tải app JobsGO

Việc Làm Vĩnh Long Năm 2024 Và Nhu Cầu Tuyển Dụng Của Doanh Nghiệp

Bạn đang tìm kiếm việc làm Vĩnh Long nhưng chưa biết nhu cầu tuyển dụng tại Vĩnh Long như thế nào? Có những công việc nào đang hot? Đừng bỏ qua bài viết này, JobsGO sẽ giúp bạn tổng hợp những thông tin mới nhất về chủ đề bạn quan tâm.

1. Sơ Lược Về Vĩnh Long

Việc làm Vĩnh Long

Vĩnh Long là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nằm ở phía Nam Việt Nam. Tỉnh có diện tích 1.525,73 km² và dân số ước tính là 1.129.000 người, mật độ dân số đạt 674 người/ km2. Tỉnh Vĩnh Long có nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đặc biệt là trồng cây ăn trái và nuôi cá tra. Tỉnh Vĩnh Long cũng có nhiều địa điểm du lịch và văn hóa nổi tiếng, như đền thờ Nguyễn Trung Trực, nhà cổ Bình Thủy, chợ nổi Cái Bè,..

Vị trí địa lý của tỉnh như sau:

  • Phía Đông tiếp giáp với tỉnh Bến Tre

  • Phía Đông Nam tiếp giáp với tỉnh Trà Vinh

  • Phía Tây tiếp giáp với tỉnh Cần Thơ

  • Phía Tây Bắc tiếp giáp với tỉnh Đồng Tháp

  • Phía Đông Bắc tiếp giáp với tỉnh Tiền Giang

  • Phía Tây Nam tiếp giáp với tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng

Trong 9 tháng năm 2023, Vĩnh Long có tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 4,24% so với cùng kỳ năm trước.

Nhóm ngành Tốc độ tăng trưởng
Khu vực nông - lâm - thủy sản Tăng 3,43%
Khu vực công nghiệp - xây dựng Tăng 2,41%
Khu vực dịch vụ Tăng 6,32%

2. Cơ Hội Việc Làm Tại Vĩnh Long Như Thế Nào?

Trong những năm gần đây, tỉnh Vĩnh Long đã có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao đời sống của người dân và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động trong và ngoài tỉnh. Điển hình là ngành dịch vụ có tốc độ tăng trưởng cao, góp một phần lớn vào sự phát triển kinh tế - văn hóa xã hội của tỉnh.

Vĩnh Long có vị trí thuận lợi để phát triển các loại hình dịch vụ, như giao thông vận tải (đường bộ, đường sắt, đường thủy), du lịch (văn hóa, sinh thái, lịch sử), thương mại (bán lẻ, bán buôn), giáo dục (trường học, trung tâm đào tạo), y tế (bệnh viện, phòng khám), tài chính (ngân hàng, bảo hiểm)... Ngoài ra, tỉnh còn có nhiều khu công nghiệp và khu chế xuất như: Bình Minh, Hòa Phú, Cái Bè,…

Chính những điều kiện và cơ hội này đã giúp cho Vĩnh Long thu hút nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước hoạt động sôi nổi trên địa bàn tỉnh. Từ đó tạo ra việc làm đa dạng, nhu cầu tuyển dụng Vĩnh Long cao, giải quyết tốt tình trạng thất nghiệp cho người lao động.

3. Những Việc Làm Phổ Biến Tại Vĩnh Long

Một số việc làm lương cao tại Vĩnh Long được nhiều người quan tâm mà bạn cũng có thể tham khảo như sau:

3.1 Nhân Viên Kinh Doanh

Hiện ở Vĩnh Long, nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh trong các công ty bán buôn, bán lẻ, cung cấp dịch vụ rất lớn. Không quá khó để bạn tìm kiếm được công việc này, mặc dù không yêu cầu về bằng cấp nhưng bạn cần có kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, đàm phán và chăm sóc khách hàng. Công việc này rất phù hợp với những người năng động, hướng ngoại, có khiếu ăn nói.

Mức lương của nhân viên kinh doanh thường dao động từ 9 - 17 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm nhân viên kinh doanh tại Vĩnh Long

3.2 Trình Dược Viên

Trình dược viên là ước mơ của không ít bạn trẻ tại Vĩnh Long. Vị trí này sẽ làm việc tại các nhà thuốc, cơ sở y tế và phụ trách tư vấn, giới thiệu và bán cho khách hàng các loại thuốc phù hợp với nhu cầu.

Trình dược viên thường có mức lương dao động từ 11 - 21 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm trình dược viên tại Vĩnh Long

3.3 Nhân Viên Tư Vấn

Nhân viên tư vấn phụ trách việc tiếp đón khách hàng và giới thiệu cho họ những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ. Công việc này thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng nên đòi hỏi người làm phải có khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng xử lý tình huống để đem lại hiệu quả làm việc tốt nhất.

Mức lương của nhân viên tư vấn dao động từ 7 - 20 triệu đồng/ tháng.

3.4 Nhân Viên Kế Toán

Nếu bạn yêu thích làm việc với sổ sách và các con số thì nhân viên kế toán là công việc bạn không thể bỏ qua. Các công ty, doanh nghiệp luôn có nhu cầu tuyển dụng nhu cầu kế toán để có thể quản lý tài chính của doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Nhân viên kế toán tại Vĩnh Long có mức lương dao động từ 5 - 9 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm nhân viên kế toán tại Vĩnh Long

3.5 Lao Động Phổ Thông

Tại Vĩnh Long, ngày càng có nhiều khu công nghiệp được đầu tư xây dựng. Điều này đã mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho lao động phổ thông. Các công việc này thường không đòi hỏi nhiều về kinh nghiệm hay kỹ năng mà người làm sẽ được đào bài bản trong quá trình làm việc.

Mức lương mà lao động phổ thông nhận được thường từ 10 - 13 triệu đồng/ tháng.

4. Bí Quyết Tìm Việc Làm Tại Vĩnh Long

Trong quá trình tìm việc làm Vĩnh Long, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên tìm hiểu kỹ về thông tin của công ty, vị trí, mức lương, quyền lợi và yêu cầu của công việc mà bạn quan tâm. Bạn có thể tham khảo trên website, fanpage công ty đó, web tuyển dụng hoặc từ người quen. Tại Vĩnh Long, bạn có thể tham khảo một số nhà tuyển dụng sau đây:

  • Chuẩn bị trước hồ sơ xin việc, bao gồm: Đơn xin việc, sơ yếu lý lịch, bằng cấp, chứng chỉ, giấy khám sức khỏe và các giấy tờ khác theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Bạn nên ghi rõ thông tin cá nhân, quá trình học tập và làm việc, kỹ năng và mục tiêu của mình trong hồ sơ xin việc.

  • Chọn việc làm phù hợp với năng lực, kinh nghiệm, sở thích và mục tiêu của mình. Bạn nên cân nhắc các yếu tố như: Môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến, địa điểm làm việc và phương tiện di chuyển đến nơi làm.

5. Nhận Ngay Việc Làm Vĩnh Long Tại JobsGO

Nếu bạn đang tìm việc làm tại Vĩnh Long thì hãy nhanh tay truy cập vào JobsGO. Đây là một trang web chuyên về tuyển dụng việc làm, đã kết nối thành công hàng triệu ứng viên với doanh nghiệp trên cả nước. Đặc biệt, trong tháng này JobsGO có cập nhật thông tin việc làm Vĩnh Long ở nhiều ngành nghề. Bạn chỉ cần tạo, tải và nộp CV ở ngay dưới tin tuyển dụng phù hợp là được.

Bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tổng hợp những thông tin mới nhất về việc làm Vĩnh Long và cách tìm việc phù hợp. Mong rằng nội dung này sẽ hữu ích với bạn.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Vĩnh Long

1. Tôi mới tốt nghiệp và không có kinh nghiệm, liệu có cơ hội việc làm tại Vĩnh Long không?

- Cơ hội việc làm cho người mới tốt nghiệp tại Vĩnh Long cũng khá đa dạng, nhất là trong các lĩnh vực như: nuôi trồng thủy sản, du lịch, bán hàng và dịch vụ. Bạn có thể truy cập vào JobsGO để tìm kiếm các công việc phù hợp hoặc tham gia các chương trình thực tập để tích lũy kinh nghiệm.

2. Là phụ nữ có con nhỏ, tôi muốn tìm công việc làm từ xa (remote) ở Vĩnh Long, liệu có sẵn sàng không?

- Nhu cầu về công việc remote đang có xu hướng gia tăng ở mọi nơi, bao gồm cả Vĩnh Long. Mặc dù số lượng không quá nhiều nhưng vẫn có các công ty chấp nhận làm việc từ xa trong các ngành nghề như lập trình, thiết kế đồ họa, nhập liệu hoặc telesales. Bạn nên theo dõi các thông tin tuyển dụng trên JobsGO để cập nhật những cơ hội mới.

3. Tôi muốn chuyển đổi ngành nghề sang IT khi đang sống ở Vĩnh Long, điều này có khả thi không và tôi nên bắt đầu từ đâu?

- Ngành IT đang ngày càng phát triển và không giới hạn ở các thành phố lớn. Tại Vĩnh Long cũng đã xuất hiện một số doanh nghiệp IT. Để chuyển đổi ngành nghề, bạn cần trang bị kiến thức qua các khóa học online hoặc offline và tích lũy kinh nghiệm qua dự án cá nhân hoặc tham gia course được tổ chức bởi các trung tâm đào tạo uy tín.

4. Liệu rằng mức thu nhập ở Vĩnh Long so sánh ra sao với các tỉnh thành khác?

- Mức thu nhập ở Vĩnh Long có thể không cao bằng các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM do chi phí sinh hoạt ở đây thấp hơn. Tuy nhiên, thu nhập vẫn tỷ lệ thuận với kỹ năng và kinh nghiệm của bạn trong từng lĩnh vực. Việc quan trọng là bạn phải xác định rõ cơ hội phát triển sự nghiệp và mức sống mong muốn của bản thân.

5. Có những ngành nghề nào đang "hot" và thiếu nguồn nhân lực tại Vĩnh Long?

- Hiện tại, một số ngành "hot" và có nhu cầu cao về nguồn nhân lực ở Vĩnh Long gồm: nuôi trồng và chế biến thủy sản (vì tỉnh này có lợi thế sông nước), du lịch (do Vĩnh Long có tiềm năng du lịch sinh thái), giáo dục (đòi hỏi giáo viên chất lượng cao) và bán hàng/dịch vụ (do sự phát triển của chuỗi cửa hàng tiện ích). Bạn có thể theo dõi thông tin trên JobsGO để biết được xu hướng mới của thị trường lao động.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume