Tải app JobsGO

Nhu cầu tuyển dụng việc làm Thái Bình năm 2023

Nhu cầu tuyển dụng việc làm Thái Bình trong năm 2023 ra sao? Cơ hội việc làm nào dành cho lao động trên địa bàn tỉnh? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến thông tin này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của JobsGO nhé.

1. Sơ lược về tỉnh Thái Bình

việc làm Thái Bình

Sơ lược về tỉnh Thái Bình

Thái Bình là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng, có diện tích hơn 1.500 km2 và dân số hơn 1,8 triệu người. Tỉnh có đặc điểm là đồng bằng phẳng, có nhiều sông ngòi và kênh rạch, thích hợp cho nông nghiệp. Thái Bình cũng có nhiều di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng thiên nhiên như: Chùa Keo, bãi biển Cồn Đen, Cồn Vành, Đồng Châu,...

Vị trí địa lý của tỉnh Thái Bình tiếp giáp với nhiều tỉnh thành, là bàn đạp để phát triển kinh tế về sau.

  • Phía Bắc tiếp giáp Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng

  • Phía Tây tiếp giáp Hà Nam

  • Phía Nam tiếp giáp Nam Định

  • Phía Đông tiếp giáp biển Đông, Vịnh Bắc Bộ

2. Cơ hội tìm việc làm tại tỉnh Thái Bình như thế nào?

tuyển dụng Thái Bình

Cơ hội tìm việc làm tại tỉnh Thái Bình như thế nào?

Trong những năm gần đây, Thái Bình đã có sự phát triển nhanh chóng về kinh tế, văn hóa - xã hội. Ước tính thu ngân sách nhà nước đạt gần 17.100 tỷ đồng, chiếm 81,3% dự toán, thu ngân sách địa phương đạt gần 15.500 tỷ đồng, chiếm 92,2% dự toán, trong đó thu nội địa đạt gần 5.147 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, tỉnh Thái Bình cũng đang trong giai đoạn đẩy mạnh đầu tư xây dựng các dự án, công trình quan trọng như: Đường nối các khu chức năng trong Khu Kinh tế Thái Bình với vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, khu công nghiệp Hải Long với vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng.

Với những điều kiện trên đã thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư ở mọi lĩnh vực như: Công nghiệp, dịch vụ, du lịch, năng lượng và giáo dục, y tế. Từ đó mở ra cơ hội việc làm cho nguồn lao động trên địa bàn tỉnh.

3. Một số việc làm phổ biến tại Thái Bình

Khi tìm việc làm Thái Bình, bạn hãy tham khảo ngay một số công việc phổ biến, đem lại mức thu nhập ổn định cho người lao động Thái Bình như sau:

3.1 Việc làm kế toán

tìm việc làm tại Thái Bình

Việc làm kế toán

Thái Bình có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như công nghiệp, dịch vụ, du lịch và năng lượng. Các doanh nghiệp này cần có những người kế toán để quản lý tài chính, thuế, lương và các giao dịch kinh doanh. Việc làm kế toán tại Thái Bình có thu nhập khá cao, tuy nhiên, công việc này cũng có những yêu cầu như: Bằng cấp chuyên ngành kế toán, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng tin học.

3.2 Việc làm giáo viên

Tỉnh Thái Bình có hệ thống giáo dục khá phát triển, với nhiều trường học từ mầm non đến đại học và trung tâm. Với số lượng đông đảo học sinh, sinh viên thì nhu cầu tuyển dụng Thái Bình ở vị trí giáo viên, giảng viên, trợ giảng khá lớn.

Có thể nói, đây là một công việc ổn đinh, thế nhưng lại đòi hỏi những kỹ năng, chuyên môn nhất định từ ứng viên. Nếu như bạn đang sở hữu bằng sư phạm hoặc bằng cấp, chứng chỉ liên quan thì hãy ứng tuyển ngay nhé.

3.3 Việc làm xây dựng

Trong những năm gần đây, để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn thì tỉnh Thái Bình tập trung vào nhiều công trình xây dựng lớn như: Khu công nghiệp, khu đô thị, cầu đường, nhà máy điện và các dự án đầu tư công.

Các công trình xây dựng này cần có những người lao động xây dựng để thi công, lắp đặt, bảo trì và bảo dưỡng. Bạn có thể tìm thấy được một số công việc liên quan đến xây dựng như: Kỹ sư, giám sát, thợ xây, quản lý công trình,… Tùy vào từng vị trí sẽ có những yêu cầu khác nhau, tuy nhiên đây sẽ là việc làm đem lại cho bạn thu nhập ổn định.

4. Một số lưu ý khi tìm việc làm tại tỉnh Thái Bình

việc làm tại Thái Bình

Một số lưu ý khi tìm việc làm tại tỉnh Thái Bình

Để quá trình tìm việc làm tại Thái Bình nhanh và hiệu quả hơn, bạn hãy lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Thứ nhất, nên nhờ mối quan hệ người thân, bạn bè giới thiệu việc làm. Như vậy bạn có thể yên tâm về độ uy tín cũng như có thể tìm hiểu rõ hơn về văn hóa, môi trường làm việc.

  • Thứ hai, bạn hãy tận dụng công nghệ trong công cuộc tìm việc làm. Hiện nay có rất nhiều trang web, fanpage, hội nhóm,… cập nhật việc làm thường xuyên, liên tục. Không chỉ vậy bạn còn có thể gửi CV trực tuyến mà không cần đến tận nơi nộp.

  • Thứ ba, không nên tìm việc làm qua “cò hay môi giới”, bởi nguy cơ lừa đảo rất lớn, bạn vừa mất tiền lại vừa không có việc.

  • Thứ tư, bạn nên ứng tuyển vào những vị trí mà mình có khả năng đảm nhận hoặc từng có kinh nghiệm làm việc.

5. Nhận ngay việc làm Thái Bình tại JobsGO

JobsGO là một trang web chuyên về tuyển dụng việc làm trực tuyến. Tại trang có hàng triệu ứng viên và nhà tuyển dụng, luôn cập nhật các vị trí công việc ở mọi ngành nghề trên cả nước. Trong tháng này, nếu bạn đang tìm việc làm tại Thái Bình thì hãy truy cập ngay Jobsgo.vn để có thông tin việc làm nhanh nhất. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ứng tuyển trực tiếp bằng cách tạo, tải và nộp CV trên trang.

Nhu cầu tuyển dụng tại Thái Bình đang rất lớn, tạo cơ hội để bạn nhanh chóng có công việc phù hợp. Mong rằng thông qua nội dung trên đây bạn đã nắm được bí quyết tìm việc.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Thái Bình

1. Tôi có thể tìm việc làm tại Thái Bình trong lĩnh vực nào phổ biến nhất?

- Tại Thái Bình, các ngành nghề như nông nghiệp, chế biến thực phẩm, dịch vụ và thương mại đang phát triển và có nhu cầu tuyển dụng cao. Bạn cũng có thể tìm kiếm cơ hội trong các ngành công nghiệp nhẹ và giáo dục.

2. Lương ở Thái Bình cho các vị trí công việc khác nhau thường là bao nhiêu?

- Mức lương tại Thái Bình thường phụ thuộc vào từng ngành nghề, vị trí và kinh nghiệm của bạn. Trung bình, mức lương khởi điểm cho người mới ra trường khoảng 3-5 triệu VND/tháng. Đối với lao động có kinh nghiệm hay chuyên môn cao, mức lương có thể dao động từ 7-15 triệu VND/tháng hoặc cao hơn.

3. Làm sao để tìm kiếm việc làm hiệu quả ở Thái Bình?

- Để tìm việc tại Thái Bình một cách hiệu quả, bạn nên sử dụng các trang web uy tín về tuyển dụng như JobsGO, VietnamWorks, hoặc MyWork. Ngoài ra, việc xây dựng mạng lưới quan hệ và tham gia các hội nhóm trong lĩnh vực của bạn cũng là cách tốt để tiếp cận các thông tin việc làm không được công khai.

4. Các doanh nghiệp ở Thái Bình thường yêu cầu bằng cấp gì khi tuyển dụng?

- Yêu cầu bằng cấp có thể khác nhau tuỳ thuộc vào từng doanh nghiệp và vị trí công việc. Tuy nhiên, đối với những ngành nghề chuyên môn kỹ thuật hay yêu cầu cao về chất lượng lao động như giáo viên, kỹ sư,... doanh nghiệp sẽ ưa chuộng ứng viên có bằng cử nhân hoặc cao hơn.

5. Cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp ở Thái Bình ra sao?

- Cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp tại Thái Bình khá đa dạng và phụ thuộc vào từng ngành nghề. Doanh nghiệp và tổ chức địa phương thường đánh giá rất cao yếu tố kinh nghiệm và kết quả công việc. Nếu bạn chứng minh được khả năng của mình qua thành tích công việc, bạn sẽ có những bước tiến đáng kể.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume