Tải app JobsGO

Cơ Hội Tìm Việc Làm Sóc Trăng Nhanh, Phù Hợp

Tình hình tuyển dụng việc làm Sóc Trăng đang được nhiều bạn trẻ quan tâm trong vài năm trở lại đây, nhất là khi nền kinh tế phát triển, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động. Nếu bạn cũng đang tìm việc làm tại Sóc Trăng thì hãy tham khảo ngay nội dung trong bài viết này nhé.

1. Sơ Lược Về Sóc Trăng

việc làm sóc trăng

Sóc Trăng là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích tự nhiên 3.223 km2, dân số khoảng 1,2 triệu người, trong đó có ba dân tộc chính là Kinh, Khmer và Hoa. Tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, thúc đẩy giao thương với nhiều tỉnh thành trong và ngoài khu vực. Cụ thể như sau:

  • Phía Đông, Đông Nam tiếp giáp với biển Đông

  • Phía Đông Bắc tiếp giáp với Trà Vinh, Vĩnh Long

  • Phía Tây Nam tiếp giáp với Bạc Liêu

  • Phía Bắc, Tây Bắc tiếp giáp với Hậu Giang

Dân số Sóc Trăng khoảng 1.197.823 người, với mật độ khoảng 372 người/km2. Người dân sinh sống tại Sóc Trăng chủ yếu là 3 dân tộc chính là Kinh, Khmer và Hoa.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy Sóc Trăng, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh trong 9 tháng năm 2023 là khoảng 5,14% so với cùng kỳ năm trước, cụ thể là:

Nhóm ngành

Tốc độ tăng trưởng

Khu vực I

Tăng 1,74%

Khu vực II

Tăng 5,24%

Khu vực III

Tăng 9,55%

2. Cơ Hội Việc Làm Tại Sóc Trăng Như Thế Nào?

Sóc Trăng có nền kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, trong đó ngành nông nghiệp chiếm tỷ trọng cao nhất, đặc biệt là nuôi trồng thủy sản và lúa gạo. Ngoài ra, Sóc Trăng còn có tiềm năng phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch và thương mại.

Trong những năm gần đây, Sóc Trăng đã có những bước tiến vượt bậc về phát triển kinh tế - xã hội, thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư vào các dự án lớn. Từ đó mang lại nguồn thu cho ngân sách và tạo ra hàng ngàn việc làm cho người lao động.

Một số dự án tiêu biểu có thể kể đến như: Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 và 2, Cảng biển quốc tế Trần Đề, Khu kinh tế ven biển Trần Đề, Khu công nghiệp An Nghĩa, Khu du lịch sinh thái Đại Ngãi,... Những dự án này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp, xây dựng, điện lực, cảng biển,... mà còn tạo ra cơ hội cho các ngành dịch vụ, du lịch, thương mại, giáo dục, y tế phát triển theo.

Chính sự năng động trong kinh tế, thương mại này đã giúp cho Sóc Trăng phát triển đa dạng về việc làm hơn, tạo cơ hội cho người lao động tìm kiếm công việc phù hợp.

3. Những Việc Làm Phổ Biến Tại Sóc Trăng

Tham khảo ngay những việc làm Sóc Trăng phổ biến sau đây:

3.1 Nhân Viên Kinh Doanh

Sóc Trăng là một tỉnh có nền kinh tế đa ngành, có nhu cầu cao về nhân lực kinh doanh trong các lĩnh vực như: Thủy sản, nông sản, bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng, ô tô, điện tử... Nhân viên kinh doanh có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng, tư vấn và bán các sản phẩm, dịch vụ của công ty.

Yêu cầu của công việc này chủ yếu là kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, chăm sóc khách hàng, kiến thức về sản phẩm, dịch vụ,… Yêu cầu nhiều nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được khoản thu nhập tương xứng.

Mức lương của nhân viên kinh doanh thường dao động từ 8 - 17 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm nhân viên kinh doanh tại Sóc Trăng

3.2 Trình Dược Viên

Trình dược viên là công việc thực hiện tư vấn, bán các mặt hàng thuốc. Có thể thấy, trình dược viên có rất nhiều cơ hội để phát triển tại Sóc Trăng. Bởi sức khỏe luôn là yếu tố mà mọi người đặt lên hàng đầu. Chính vì thế, họ sẵn sàng đầu tư, chi trả cho các loại thuốc với mong muốn cải thiện, nâng cao tình trạng sức khoẻ.

Mức lương của trình dược viên tại Sóc Trăng thường dao động từ 11 - 21 triệu đồng/ tháng.

3.3 Nhân Viên Tư Vấn

Sóc Trăng sở hữu nhiều doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn nên nhu cầu tuyển dụng nhân viên tư vấn cũng rất lớn. Vị trí này sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng một cách chi tiết nhất, giúp tạo dựng niềm tin cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.

Nhân viên tư vấn thường có mức lương từ 10 - 19 triệu đồng/ tháng.

3.4 Giáo Viên

Nếu bạn yêu thích con đường giảng dạy, thích truyền đạt kiến thức thì giáo viên cũng là sự lựa chọn bạn không thể bỏ qua khi tìm việc tại Sóc Trăng. Công việc này đòi hỏi ở người làm kỹ năng sư phạm tốt, sự kiên nhẫn, tỉ mỉ cũng như nhiều kỹ năng mềm khác.

Mức lương việc làm giáo viên tại Sóc Trăng thường dao động từ 10 - 24 triệu đồng/ tháng.

3.5 Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng

Chuyên viên quan hệ khách hàng là công việc phải xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết với từng khách hàng. Họ sẽ cần khám phá nhu cầu, mong muốn của khách hàng để có thể mang tới những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, phù hợp nhất.

Mức lương của chuyên viên quan hệ khách hàng thường dao động từ 16 - 22 triệu đồng/ tháng.

4. Bí Quyết Tìm Việc Làm Tại Sóc Trăng

Để quá trình tìm việc làm Sóc Trăng của bạn thuận lợi hơn, bạn hãy tham khảo ngay một số lưu ý sau đây nhé.

  • Xem xét thông tin tuyển dụng cẩn thận, kỹ lưỡng để không bỏ qua bất kỳ một cơ hội việc làm tốt.

  • Liên hệ trực tiếp với nhà tuyển dụng để biết rõ về công việc, lương thưởng, chế độ phúc lợi.

  • Làm CV, hồ sơ xin việc đầy đủ, rõ ràng thể hiện hết khả năng, kinh nghiệm của bạn để gây ấn tượng và tăng cơ hội được tuyển dụng.

  • Nghiêm túc trong quá trình phỏng vấn, thận trọng khi ký kết hợp đồng lao động.

Ngoài ra, việc tìm hiểu và lựa chọn công ty tốt, uy tín cũng rất quan trọng. Tại Sóc Trăng, bạn có thể tham khảo một số nhà tuyển dụng sau đây:

5. Nhận Ngay Việc Làm Sóc Trăng Tại JobsGO

Nếu bạn biết tận dụng công nghệ internet thì tìm việc làm tại Sóc Trăng sẽ không còn là vấn đề khó. Bạn không cần phải mất thời gian tìm việc theo các phương pháp truyền thống, mà chỉ cần sử dụng nền tảng hỗ trợ tìm việc Jobsgo.vn

Hiện nay, trên trang của JobsGO có nhiều tin tuyển dụng Sóc Trăng chất lượng, chắc chắn sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể ứng tuyển trực tiếp bằng cách tạo và nộp CV ngay tại tin tuyển dụng phù hợp.

Việc làm Sóc Trăng khá đa dạng về ngành nghề, nhu cầu tuyển dụng cũng lớn. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ tìm được công việc phù hợp.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Sóc Trăng

1. Tình hình việc làm ở Sóc Trăng hiện nay ra sao?

- Hiện nay tình hình việc làm tại Sóc Trăng khá đa dạng, từ ngành nông nghiệp truyền thống cho đến các ngành công nghiệp nhẹ, dịch vụ và du lịch đang có xu hướng phát triển. Các khu công nghiệp và chế xuất cũng đang mở rộng, thu hút lao động trong và ngoài tỉnh.

2. Ngành nghề nào ở Sóc Trăng đang cần tuyển dụng nhân sự cao?

- Ngành công nghiệp chế biến, nhất là chế biến thực phẩm liên quan đến sản phẩm từ lúa gạo, cá tra; ngành dịch vụ du lịch, giáo dục và y tế; cùng với đó là các ngành liên quan tới xây dựng và bất động sản.

3. Lương ở Sóc Trăng so với các tỉnh lân cận có cao không?

- Mức lương ở Sóc Trăng không cao khi so sánh với các tỉnh thành lớn như Cần Thơ hay Hồ Chí Minh do chi phí sống thấp hơn. Tuy nhiên, mức thu nhập có thể cạnh tranh được với các tỉnh lân cận khác.

4. Cơ hội thăng tiến trong công việc ở Sóc Trăng như thế nào?

- Cơ hội thăng tiến trong công việc ở Sóc Trăng phụ thuộc vào môi trường làm việc của từng ngành và từng công ty. Vì thị trường lao động không quá cạnh tranh như các thành phố lớn, bạn có khả năng thể hiện và gặt hái thành công khi có sự chuẩn bị tốt và ý chí phấn đấu.

5. Làm sao để tìm được việc làm phù hợp ở Sóc Trăng?

- Để tìm được việc làm phù hợp ở Sóc Trăng, bạn có thể:
+ Tham gia các phiên giao dịch việc làm do tỉnh tổ chức.
+ Tìm kiếm thông tin qua mạng Internet trên các website uy tín như JobsGO, VietnamWorks,...
+ Kết nối với mạng lưới cựu sinh viên hoặc các hội nhóm chuyên ngành.
+ Đọc thông tin tuyển dụng trên báo chí địa phương hoặc thông qua trung tâm dịch vụ việc làm. Tận dụng mọi kênh thông tin và xây dựng một CV chuyên nghiệp sẽ gia tăng khả năng tìm được việc làm mong muốn. Lưu ý: Các thông tin trả lời câu hỏi trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể đã thay đổi theo từng thời điểm bạn xem xét khám phá cơ hội việc làm.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume