Tải app JobsGO

Việc Làm Phú Yên Đang Phát Triển Lĩnh Vực Nào Trong Năm 2024?

Cùng với sự phát triển nhanh về kinh tế, du lịch biển thì thị trường tuyển dụng tại Phú Yên cũng rất sôi động. Nếu bạn đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến việc làm Phú Yên thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. JobsGO sẽ giúp bạn cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Sơ Lược Về Phú Yên

Việc làm Phú Yên

Phú Yên là một tỉnh nằm ở ven biển phía bắc vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ. Dân số của Phú Yên là 876.619 người, trong đó diện tích là 5.025,96 km2, mật độ dân số 174 người/km2.

Phú Yên được biết đến là một trong những tỉnh có thế mạnh về du lịch, nhất là du lịch biển. Không chỉ vậy, tỉnh còn có vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với nhiều tỉnh thành khác trong khu vực, tạo điều kiện giao thương mạnh.

  • Phía Bắc tiếp giáp với tỉnh Bình Định

  • Phía Nam tiếp giáp với tỉnh Khánh Hòa

  • Phía Tây tiếp giáp với Gia Lai, Đắk Lắk

  • Phía Đông tiếp giáp với Biển Đông

Trong 9 tháng năm 2023, Phú Yên có tốc độ tăng trưởng GRDP tăng 8,87% so với cùng kỳ năm trước.

Nhóm ngành nghề Tốc độ tăng trưởng
Khu vực nông - lâm - thủy sản Tăng 3,56%
Khu vực công nghiệp - xây dựng Tăng 19,76%
Khu vực dịch vụ Tăng 5,52%

2. Cơ Hội Việc Làm Tại Phú Yên Như Thế Nào?

Tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh ngày càng nhanh, xếp vị trí thứ 8/63 tỉnh, thành phố trên cả nước và xếp thứ 2/14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.

Tỉnh còn thu hút hơn 22 dự án mới với tổng vốn đầu tư là 3.485 tỷ đồng. Kết cấu hạ tầng của Phú Yên cũng đang được quan tâm đầu tư hơn như: Hệ thống giao thông, điện nước, thông tin liên lạc, cấp thoát nước, mạng lưới giao thông.

Phú Yên cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp có cơ hội phát triển và khai thác các thế mạnh của tỉnh tốt hơn. Từ đó nhiều ngành nghề phát triển, tuyển dụng Phú Yên tăng cao, việc làm đa dạng hơn và giúp cho nguồn lao động tại tỉnh tìm được việc làm phù hợp.

3. Những Việc Làm Phổ Biến Tại Phú Yên

Phú Yên có nhiều tiềm năng để mở rộng việc làm trong nhiều ngành nghề liên quan. Trước khi tìm việc làm Phú Yên, bạn hãy tham khảo ngay một số công việc phổ biến tại tỉnh này. Cụ thể như sau:

3.1 Nhân Viên Kinh Doanh

Nhân viên kinh doanh vẫn luôn rất được người lao động tại Phú Yên ưa chuộng. Nhiệm vụ của vị trí này là đi tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thúc đẩy quá trình bán hàng hóa và dịch vụ.

Nhân viên kinh doanh có mức lương từ 8 - 18 triệu đồng/ tháng.

3.2 Nhân Viên Kế Toán

Nhân viên kế toán là công việc mà các bạn theo học chuyên ngành kế toán không thể bỏ qua. Đây là vị trí quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quản lý tình hình tài chính. Công việc này đòi hỏi ở người làm sự tỉ mỉ, cẩn thận bởi trong quá trình làm việc, nhân viên kế toán phải tiếp xúc nhiều với sổ sách, những con số.

Mức lương của nhân viên kế toán dao động từ 8 - 18 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm nhân viên kế toán tại Phú Yên

3.3 Lao Động Phổ Thông

Tại Phú Yên,, có rất nhiều việc làm cho lao động phổ thông, chẳng hạn như việc làm khu công nghiệp, việc làm lái xe, việc làm xây dựng… Các công việc này đòi hỏi ở người làm kỹ năng nghề nghiệp tốt để có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Mức lương dành cho lao động phổ thông thường từ 6 - 8 triệu đồng/ tháng.

3.4 Nhân Viên Lễ Tân

Phú Yên là một tỉnh nổi tiếng khi có nhiều địa điểm du lịch đẹp, nổi tiếng. Đặc biệt tỉnh còn có tiềm năng lớn mạnh, có thể khai thác du lịch nhiều hơn nữa, nhất là du lịch biển đảo. Hàng năm, Phú Yên thu hút hàng triệu lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước. Chính thế, có ngày càng nhiều các khách sạn, nhà hàng, resort… được đầu tư xây dựng tại đây. Vậy nên, nhu cầu tuyển dụng lễ tân chưa bao giờ hết HOT. Nhiệm vụ chính của lễ tân là phụ trách tiếp đón khách hàng, hỗ trợ khách hàng các thủ tục checkin, checkout, đồng thời tiếp nhận, xử lý thắc mắc của khách trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Mức lương của nhân viên lễ tân dao động từ 3 - 6 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm nhân viên lễ tân tại Phú Yên

3.5 Nhân Viên Tư Vấn

Nhân viên tư vấn là vị trí có rất nhiều cơ hội phát triển tại Phú Yên. Bởi nơi đây tập trung rất nhiều công ty, doanh nghiệp nên họ rất cần đội ngũ nhân viên tư vấn để có thể giới thiệu sản phẩm tới khách hàng.

Nhân viên tư vấn thường có mức lương từ 10 - 18 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm nhân viên tư vấn tại Phú Yên

4. Bí Quyết Tìm Việc Làm Tại Phú Yên

Để tìm tìm việc làm tại Phú Yên lương cao bạn cần phải:

  • Trau dồi kiến thức chuyên môn: Các công việc lương cao, ổn định thường yêu cầu về trình độ chuyên môn, điển hình như: Kế toán, hướng dẫn viên du lịch, kỹ sư,… Việc học và trau dồi kiến thức liên tục sẽ giúp cho bạn tìm được các công việc phù hợp, có thể đáp ứng yêu cầu cao từ nhà tuyển dụng.

  • Học thêm các kỹ năng mềm: Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều yêu cầu ứng viên phải có kỹ năng như: Giao tiếp, quản lý công việc, khả năng chịu áp lực,… Không chỉ vậy kỹ năng này còn giúp bạn thích nghi và giải quyết công việc tốt hơn.

  • Tham khảo các công ty lớn, uy tín:  Tại Phú Yên, bạn có thể tham khảo một số nhà tuyển dụng sau đây:

5. Nhận Ngay Việc Làm Phú Yên Tại JobsGO

Trong tháng này, JobsGO có cập nhật khá nhiều việc làm tại Phú Yên như: Kinh doanh, kỹ sư, logistics, dịch vụ khách hàng, giáo viên,… Bạn hãy truy cập ngay Jobsgo.vn để tìm hiểu kỹ hơn về thông tin việc làm, yêu cầu của doanh nghiệp, nếu thấy phù hợp bạn hãy nộp CV trực tiếp tại trang.

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ uy tín của việc làm. Vì trước khi cập nhật, JobsGO đã có kiểm chứng và xác thực.

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn cập nhật xong thông tin liên quan đến việc làm Phú Yên. Hy vọng nội dung này sẽ hữu ích với bạn.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Phú Yên

1. Tình hình việc làm ở Phú Yên hiện nay như thế nào?

- Hiện nay, tình hình việc làm ở Phú Yên đang có nhiều tiến triển do sự phát triển của các ngành du lịch, dịch vụ, và nông nghiệp công nghệ cao. Tuy nhiên, cơ hội việc làm chủ yếu tập trung ở thị xã Tuy Hòa và một số khu vực có khu công nghiệp hoặc du lịch phát triển.

2. Ngành nghề nào đang thiếu hụt nhân lực ở Phú Yên?

- Phú Yên hiện đang cần nhân lực chủ yếu trong các ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ và một số ngành công nghiệp như: chế biến thủy sản, sản xuất và chế biến nông sản. Ngoài ra, với sự phát triển của cơ sở hạ tầng, ngành xây dựng cũng đang có nhu cầu cao về lao động.

3. Lương bình quân cho một công việc toàn thời gian ở Phú Yên là bao nhiêu?

- Mức lương bình quân cho một công việc toàn thời gian ở Phú Yên thường dao động từ 4 triệu đồng đến 10 triệu đồng tùy theo kinh nghiệm, kỹ năng và loại hình công việc. Đối với các vị trí quản lý hoặc chuyên gia có kỹ thuật cao có thể nhận được mức thu nhập cao hơn.

4. Có những nguồn thông tin việc làm chính xác và uy tín ở Phú Yên không?

- Có rất nhiều nguồn thông tin việc làm uy tín mà bạn có thể tìm kiếm tại Phú Yên qua internet như trang web tìm việc của JobsGO.vn, Viectotnhat.com hay các trang thông tin điện tử và fanpage của Sở Lao Động Thương Binh Xã Hội tỉnh Phú Yên. Bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp các doanh nghiệp hoặc ghé qua các sàn giao dịch việc làm để biết thêm thông tin chi tiết.

5. Là sinh viên mới ra trường ở Phú Yên, tôi nên chuẩn bị gì để gia nhập thị trường lao động?

- Bạn cần chuẩn bị một CV chuyên nghiệp và chi tiết kinh nghiệm (nếu có), các kỹ năng mềm như giao tiếp và giải quyết vấn đề. Ngoài ra bạn cũng cần tích luỹ kinh nghiệm từ các hoạt động thực tập hoặc làm việc part-time trong suốt quá trình học để gia tăng khả năng cạnh tranh của mình khi bước vào thị trường lao động.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume