Tải app JobsGO

Thông tin nhu cầu tuyển dụng việc làm Hà Tĩnh cập nhất mới nhất

Hà Tĩnh là một vùng đất nhiều tiềm năng và đem đến cơ hội việc làm cho đông đảo lao động nội và ngoại tỉnh. Nhu cầu tuyển dụng, việc làm Hà Tĩnh thời gian gần đây có gì nổi bật, theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời bạn nhé.

1. Sơ lược về Hà Tĩnh

Hà Tĩnh là một tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ Việt Nam, cách trung tâm Hà Nội khoảng 347 km và tiếp giáp với nhiều tỉnh thành như Nghệ An, Quảng Bình,... Tổng diện tích của tỉnh Hà Tĩnh là khoảng 5.990 km2 với dân số đạt khoảng 1.496.116 người (số liệu thống kê vào năm 2022).

Ở thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh được đầu tư đồng bộ, toàn diện về hạ tầng giao thông giúp người dân thuận lợi hơn trong việc di chuyển. Đồng thời mở ra cơ hội giao thương, buôn bán với nhiều tỉnh khác. Ngoài ra, nhờ sở hữu hệ thống di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, ngành du lịch Hà Tĩnh cũng ghi nhận nhiều dấu ấn đáng tự hào.

việc làm Hà Tĩnh

Thông tin sơ lược về Hà Tĩnh

2. Cơ hội việc làm tại Hà Tĩnh như thế nào?

Hà Tĩnh là một trong những tỉnh miền Trung có sự phát triển kinh tế đáng tự hào bậc nhất hiện nay. Với những lợi thế tự nhiên như vị trí, khí hậu,... cộng thêm đường hướng phát triển kinh tế đúng đắn, Hà Tĩnh thu hút nhiều dự án đầu tư cùng hàng loạt khu công nghiệp lớn như Vũng Áng, Cầu Treo,...

Nhờ vậy, nhu cầu tuyển dụng tại Hà Tĩnh sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Đứng đầu là nhóm việc làm công nghiệp, du lịch, giao thông,... Lực lượng lao động Hà Tĩnh cân bằng giữa lao động phổ thông và lao động có trình độ.

3. Những việc làm phổ biến tại Hà Tĩnh

Dưới đây là tổng hợp một số việc làm tại Hà Tĩnh nổi bật trong năm 2023, ứng viên có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp với bản thân nhất:

3.1. Việc làm công nghiệp Hà Tĩnh

Tập trung nhiều khu công nghiệp quy mô lớn, nhu cầu lao động tại Hà Tĩnh luôn ở trong trạng thái cao. Vào những thời gian cao điểm, có những nhà máy tuyển hàng ngàn công nhân, mở ra cơ hội việc làm lớn cho lao động phổ thông địa phương. Việc làm Hà Tĩnh tại các khu công nghiệp tương đối đa dạng và phong phú như công nhân lắp ráp, sản xuất vật liệu xây dựng, may mặc,...

tuyển dụng Hà Tĩnh

Việc làm công nghiệp Hà Tĩnh

3.2. Việc làm du lịch Hà Tĩnh

Nhắc đến Hà Tĩnh, chúng ta không khỏi bồi hồi, xúc động trước hàng ngàn di tích mang đậm dấu ấn lịch sử như Ngã ba Đồng Lộc, Lăng mộ Trạng nguyên Bạch Liêu, Khu di tích đại danh y Hải Thượng Lãn Ông,... Đây không chỉ là niềm tự hào với người dân địa phương mà còn là tiềm năng lớn cho nhân sự ngành du lịch. Nếu thực sự yêu mến cảnh sắc, con người nơi đây và mong muốn được làm một công việc tự do, không bó buộc, bạn chắc chắn không thể bỏ qua việc làm hướng dẫn viên du lịch.

3.3. Việc làm cơ khí, máy móc

Số lượng các nhà máy, xí nghiệp “đua nhau” mọc lên kéo theo nhu cầu tuyển dụng Hà Tĩnh đối với nhóm việc làm cơ khí, máy móc. Đây là việc làm dành cho lao động có trình độ nên yêu cầu sẽ cao hơn so với các việc làm phổ thông kể trên. Nhưng đổi lại, bạn sẽ nhận được mức thu nhập thực sự xứng đáng.

tìm việc làm tại Hà Tĩnh

Việc làm cơ khí, máy móc

3.4. Việc làm lái xe

Nếu biết lái xe và có sức khỏe tốt, ứng viên có thể tham khảo việc làm lái xe. Công việc này không yêu cầu quá cao nhưng lại đem đến mức lương ổn định nếu chăm chỉ và cố gắng. Tùy theo kinh nghiệm, bạn có thể lựa chọn làm lái xe tải, lái xe đầu kéo, lái xe vận chuyển hàng hóa,...

4. Bí quyết tìm việc làm tại Hà Tĩnh

Tìm việc làm Hà Tĩnh sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu bạn nắm được bộ bí quyết dưới đây của JobsGO:

  • Tham khảo thông tin kỹ càng, cẩn thận để không bỏ lỡ việc làm chất lượng nhưng đồng thời không mắc bẫy việc làm lừa đảo.

  • Trao đổi thông tin với nhà tuyển dụng trong trường hợp cảm thấy thắc mắc với nội dung tuyển dụng, việc làm.

  • Chuẩn bị một bản CV hoàn chỉnh, rõ ràng và trung thực để tạo ấn tượng và gia tăng cơ hội trúng tuyển.

  • Nghiêm túc trong quá trình phỏng vấn, khéo léo trong đàm phán và cẩn trọng khi ký kết hợp đồng lao động.

việc làm tại Hà Tĩnh

Bí quyết tìm việc làm Hà Tĩnh hiệu quả

5. Nhận ngay việc làm tại Hà Tĩnh trên JobsGO

Ra đời với sứ mệnh kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng, nền tảng JobsGO đã đem đến cơ hội việc làm chất lượng cho hàng triệu ứng viên khắp mọi miền đất nước. Dù bạn là ai, theo đuổi công việc gì, JobsGO cũng giúp bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng chỉ bằng những thao tác đơn giản trên máy tính. Cùng với đó, ứng viên cũng có thể dễ dàng tạo CV và ứng tuyển online thuận trực tiếp trên website.

Hy vọng các thông tin chia sẻ về việc làm Hà Tĩnh trong bài viết hữu ích với bạn. Hãy tạo CV, ứng tuyển ngay để làm chủ tương lai bạn nhé.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Hà Tĩnh

1. Tôi mới tốt nghiệp và muốn tìm việc làm tại Hà Tĩnh, ngành nghề nào đang có nhu cầu tuyển dụng cao nhất?

- Hiện tại, một số ngành nghề đang có nhu cầu cao về tuyển dụng tại Hà Tĩnh bao gồm: công nghệ thông tin, kế toán

2. Làm thế nào để có thể biết thông tin về các công việc part-time/ làm thêm ở Hà Tĩnh?

- Bạn có thể theo dõi thông tin tuyển dụng từ các trang web việc làm uy tín, hoặc sử dụng ứng dụng JobsGO và thiết lập bộ lọc cho công việc part-time. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với các doanh nghiệp địa phương hoặc qua mạng xã hội, diễn đàn để biết thêm chi tiết.

3. Mức lương ở Hà Tĩnh cho người mới vào nghề mình mong muốn là bao nhiêu?

- Mức lương cho người mới ra trường hay người mới vào nghề sẽ phụ thuộc vào ngành nghề và kinh nghiệm của bạn. Nhìn chung, mức lương khởi điểm cho người mới vào nghề ở Hà Tĩnh có thể dao động từ 3 triệu đến 7 triệu VND/tháng tuỳ theo ngành và quy mô công ty.

4. Cơ hội phát triển sự nghiệp tại Hà Tĩnh ra sao?

- Cơ hội phát triển sự nghiệp ở Hà Tĩnh khá đa dạng do tỉnh này đang trong quá trình phát triển kinh tế và thu hút đầu tư. Bạn có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các khu công nghiệp. Việc tích lũy kinh nghiệm và không ngừng học hỏi sẽ giúp bạn Phát triển sự nghiệp lâu dài.

5. Liệu rằng việc làm remote (làm việc từ xa) có phổ biến không ở Hà Tĩnh?

- Dù không phải là xu hướng chính ở Hà Tĩnh so với các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM; việc làm remote vẫn được một số doanh nghiệp áp dụng, nhất là sau đại dịch COVID-19 khi mọi người đã quen với hình thức này. Bạn có thể tìm kiếm các cơ hội remote trong các lĩnh vực liên quan đến IT, thiết kế, marketing online,... qua các trang web tìm kiếm việc làm uy tín hoặc qua các kênh freelance.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume