Tải app JobsGO

Tìm Việc Làm Đà Nẵng Uy Tín, Chất Lượng

Được xem là trung tâm kinh tế lớn nhất khu vực miền Trung của đất nước, không bất ngờ khi thị trường việc làm Đà Nẵng thu hút được rất nhiều người lao động tham gia. Cùng JobsGO tìm hiểu về cơ hội việc làm nơi đây cũng như bí quyết tìm việc làm tại Đà Nẵng nhanh chóng, hiệu quả nhé!

1. Sơ Lược Về Đà Nẵng

Việc làm đà nẵng

Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương, nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, là thành phố trung tâm và lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên với diện tích 1.284,73 km2, dân số của Thành Phố Đà Nẵng đạt khoảng 1.188.374 người với mật độ dân số khoảng 883 người/km2.. Nơi đây được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất” Việt Nam, nằm ở trung độ đất nước với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi:

  • Phía Đông: tiếp giáp biển Đông

  • Phía Tây: tiếp giáp tỉnh Quảng Nam

  • Phía Nam: tiếp giáp tỉnh Quảng Nam

  • Phía Bắc: tiếp giáp Thừa Thiên Huế - Huế

Trong 9 tháng đầu năm 2023, nhìn chung GRDP của Đà Nẵng tăng gần 3% so cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên lại có sự khác biệt giữa các ngành nghề:

Ngành nghề Tốc độ tăng trưởng GRDP
Dịch vụ Tăng 4,44%
Công nghiệp và xây dựng Giảm 2,02%
Lâm nghiệp, thủy sản Tăng nhẹ, không đáng kể

Có thể thấy sự tăng trưởng GRDP 9 tháng đầu năm 2023 của Đà Nẵng chủ yếu phụ thuộc vào sự tăng trưởng của nhóm ngành dịch vụ.

2. Cơ Hội Việc Làm Tại Đà Nẵng Như Thế Nào?

Đà Nẵng là thành phố tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực; trung tâm chính trị - kinh tế - xã hội với vai trò là trung tâm công nghiệp, du lịch, dịch vụ, văn hóa, khoa học - công nghệ,... của khu vực Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Thành phố Đà Nẵng đóng vai trò hạt nhân, quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, đồng thời cũng là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương ở Việt Nam, đô thị loại I, trung tâm cấp quốc gia cùng với Hải Phòng và Cần Thơ.

Với nhiều tiềm năng phát triển về kinh tế như vậy, Đà Nẵng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia đầu tư vào thị trường nơi đây, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành nghề mở rộng và phát triển. Điều này đã góp phần làm gia tăng nhu cầu tuyển dụng việc làm Đà Nẵng.

3. Những Việc Làm Phổ Biến Tại Đà Nẵng

Thị trường tuyển dụng Đà Nẵng rất hấp dẫn và luôn rộng mở với người lao động:

3.1 Nhân Viên Kinh Doanh

Nhân viên kinh doanh là bộ phận đóng góp trực tiếp vào sự tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp. Họ sẽ tiếp xúc với khách hàng và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì thế, tại bất cứ nơi đâu, nhân viên kinh doanh luôn là vị trí cần rất nhiều nhân lực. Và tại Đà Nẵng với sự phát triển không ngừng về số lượng, quy mô của các công ty, doanh nghiệp thì người lao động có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm nhân viên kinh doanh tại đây.

Mức lương nhân viên kinh doanh tại Đà Nẵng thường dao động từ 10 - 28 triệu đồng/tháng.

3.2 Nhân Viên Tư Vấn

Nhân viên tư vấn là vị trí không còn xa lạ hiện nay, Công việc này xuất hiện ở hầu hết các công ty, doanh nghiệp. Nhân viên tư vấn sẽ cần hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ để có thể giỏi thiệu với khách hàng một cách chi tiết nhất. Họ là những người có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.

Mức lương nhân viên tư vấn tại Đà Nẵng thường dao động từ 16 - 32 triệu đồng/tháng.

3.3 Nhân Viên Tư Vấn Bảo Hiểm

Nhân viên tư vấn bảo hiểm là người làm việc trong các công ty bảo hiểm. Họ có nhiệm vụ tư vấn cho những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ về các gói bảo hiểm phù hợp và phụ trách toàn bộ thủ tục cần thiết để ký kết hợp đồng với khách hàng.

Mức lương của nhân viên tư vấn bảo hiểm thường dao động từ 19 - 36 triệu/tháng.

3.4 Lập Trình Viên

Lập trình viên là người sử dụng các ngôn ngữ lập trình để thiết kế các phần mềm, ứng dụng, trang web… Đây đang là một xu hướng nghề nghiệp rất hot hiện nay. Vậy nên, nếu bạn yêu thích lĩnh vực công nghệ thông tin thì bạn có thể tham khảo việc làm lập trình.

Mức lương của lập trình viên được đánh giá là vô cùng hấp dẫn, dao động từ 18 - 51 triệu đồng/tháng.

3.5 Nhân Viên Lễ Tân

Đà Nẵng là một thành phố có ngành du lịch rất phát triển. Do vậy, số lượng các nhà hàng, khách sạn tại nơi đây ngày càng gia tăng, dẫn tới nhu cầu tuyển dụng lễ tân cũng tăng theo. Công việc của nhân viên lễ tân là đón tiếp khách hàng và hỗ trợ khách hàng xử lý các thủ tục cần thiết.

Mức lương của nhân viên lễ tân tại Đà Nẵng thường dao động từ 6 - 20 triệu đồng/tháng.

4. Bí Quyết Tìm Việc Làm Tại Đà Nẵng

Những bí quyết tìm việc làm dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn thành công sở hữu công việc mơ ước tại Đà Nẵng:

  • Ứng tuyển tại địa chỉ uy tín: Hiện nay, có rất nhiều kẻ gian lợi dụng mong muốn tìm việc của người lao động để lừa đảo nhằm chuộc lợi. Do vậy, việc lựa chọn nơi ứng tuyển uy tín là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể ứng tuyển trực tiếp qua địa chỉ email của công ty hoặc kênh tuyển dụng chất lượng như JobsGO.

  • Tham khảo chi tiết JD công việc: Trước khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí việc làm nào, bạn cũng cần hiểu rõ về mô tả công việc cũng như các yêu cầu hay quyền lợi của công việc đó. Điều này không chỉ giúp bạn hiểu rõ về công ty mà còn giúp bạn có sự so sánh giữa nhiều lựa chọn để đưa ra quyết định chính xác nhất.

  • Ứng tuyển và chờ phản hồi từ nhà tuyển dụng: Sau khi chọn được những công ty phù hợp, bạn chỉ cần ứng tuyển và chờ đợi phản hồi từ nhà tuyển dụng. Trong quá trình đó, bạn có thể tìm hiểu về công ty cũng như trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng để có sự chuẩn bị tốt nhất cho các vòng tiếp theo.

  • Tham khảo và lựa chọn những công ty uy tín tại Đà Nẵng. Ví dụ như:

5. Nhận Ngay Việc Làm Đà Nẵng Trên JobsGO

Đà Nẵng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế, văn hóa, du lịch được đánh giá là nơi đáng sống, đáng để làm việc. Vậy nên, không ngạc nhiên khi nơi đây là lựa chọn của rất nhiều người lao động.

Nếu bạn đang mong muốn tìm việc làm Đà Nẵng thì tại JobsGO đang có rất nhiều cơ hội dành cho bạn. Các công ty, doanh nghiệp tại nơi đây tuyển dụng thường xuyên và liên tục với chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, các tin tuyển dụng trước khi đăng tải đều được JobsGO kiểm định một cách kỹ lưỡng nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm ứng tuyển mà không sợ bị lừa đảo.

Còn chờ gì nữa mà không ghé JobsGO để tham gia vào thị trường việc làm Đà Nẵng ngay hôm nay. Chắc chắn, nếu bạn biết trau dồi và phát huy khả năng bản thân, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển, thăng tiến tại thành phố đáng sống này.

Trên đây là những thông tin mới nhất về việc làm tại Đà Nẵng. Hy vọng rằng qua đây, các bạn đã nắm được những bí quyết để tìm việc làm hiệu quả tại thành phố này. Truy cập ngay vào JobsGO để tạo CV và ứng tuyển việc làm tại Đà Nẵng nhé.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Đà Nẵng

1. Cơ hội việc làm ở Đà Nẵng có phong phú không?

- Thị trường việc làm tại Đà Nẵng khá đa dạng, đặc biệt là trong các lĩnh vực như du lịch, dịch vụ, công nghệ thông tin và bất động sản. Với sự phát triển chung của thành phố cũng như đầu tư vào cơ sở hạ tầng và giáo dục, cơ hội nghề nghiệp ở Đà Nẵng ngày càng mở rộng.

2. Lương ở Đà Nẵng so với mức sống có cao không?

- Mức lương ở Đà Nẵng thường phản ánh khá tốt so với chi phí sống. Dù không cao như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng mức lương tại Đà Nẵng thường được đánh giá là hợp lý và cân đối với mức giá sinh hoạt ở đây.

3. Các ngành nghề nào hiện đang hot ở Đà Nẵng?

- Hiện tại, một số ngành nghề đang được săn đón rất nhiều ở Đà Nẵng gồm: công nghệ thông tin (lập trình viên, thiết kế web), du lịch và khách sạn (quản lý khách sạn, hướng dẫn viên du lịch), marketing và truyền thông, giáo dục (giáo viên tiếng Anh), và bất động sản.

4. Tình hình việc làm cho sinh viên mới ra trường tại Đà Nẵng thế nào?

- Tình hình việc làm cho sinh viên mới ra trường tại Đà Nẵng tương đối tích cực do sự gia nhập của các công ty trong và ngoài nước. Sinh viên có thể tìm kiếm cơ hội thực tập từ khi còn ngồi ghế nhà trường để tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng, qua đó tăng cơ hội được tiếp nhận làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp.

5. Làm sao để tìm kiếm việc làm hiệu quả tại Đà Nẵng?

- Bạn có thể sử dụng các website tuyển dụng uy tín như JobsGO để cập nhật các thông tin việc làm mới nhất. Việc xây dựng một CV chuyên nghiệp và chuẩn bị kỹ cho buổi phỏng vấn cũng rất quan trọng. Bên cạnh đó, mạnh dạn xây dựng mối quan hệ qua các sự kiện networking hoặc qua các diễn đàn/chia sẻ từ anh chị đi trước để mở rộng cơ hội việc làm.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume