Tải app JobsGO

Thông Tin Tuyển Dụng Việc Làm Cần Thơ Cập Nhật Chi Tiết Nhất

Nếu bạn quan tâm đến việc làm Cần Thơ nhưng chưa biết phải tìm hiểu những gì hay bắt đầu từ đâu thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết dưới đây. Toàn bộ thông tin tuyển dụng, cơ hội việc làm Cần Thơ,... sẽ được chúng tôi tổng hợp chi tiết và đầy đủ nhất.

1. Sơ Lược Về Cần Thơ

việc làm cần thơ

Cần Thơ là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương, đồng thời là đô thị phát triển bậc nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 

Thành phố Cần Thơ sở hữu vị trí đắc địa nằm bên hữu ngạn sông Hậu và là đầu mối giao thương với nhiều tỉnh thành trên cả nước, cụ thể là:

  • Phía đông: Cần Thơ tiếp giáp tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Vĩnh Long
  • Phía tây: Cần Thơ tiếp giáp tỉnh Kiên Giang
  • Phía nam: Cần Thơ tiếp giáp tỉnh Hậu Giang
  • Phía bắc: Cần Thơ tiếp giáp tỉnh An Giang

Mật độ dân số của Cần Thơ vào khoảng 866 người/km2, xếp thứ 13/63 tỉnh thành.

Theo kết quả thống kê sau 6 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh Cần Thơ đạt 3,71% so với cùng kỳ năm trước.

Nhóm ngành

Tốc độ tăng trưởng

Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản

Tăng 2,49%

Khu vực công nghiệp và xây dựng

Tăng 18,18%

Khu vực dịch vụ

Tăng 13,19%

Điểm sáng của Cần Thơ trong những năm gần đây là nền nông nghiệp tăng trưởng ổn định và công nghiệp thu hút được đông đảo nhà đầu tư lớn.

2. Cơ Hội Việc Làm Tại Cần Thơ Như Thế Nào?

Thị trường tuyển dụng tại Cần Thơ hiện nay tương đối sôi động và nhộn nhịp. Bởi thành phố hiện là vùng kinh tế trọng điểm được đầu tư đồng bộ, toàn diện từ Trung ương nên số lượng các doanh nghiệp, nhà đầu tư gia tăng. Nhu cầu tuyển dụng Cần Thơ theo đó cũng ngày một nhiều và đa dạng hơn.

Ứng viên với trình độ, kinh nghiệm ở các lĩnh vực khác nhau dễ dàng tìm được công việc phù hợp trong nội thị. Xu hướng này được dự đoán tiếp tục nở rộ trong thời gian tới nhưng ứng viên cũng không nên chủ quan mà cần chuẩn bị thật tốt về cả kỹ năng và kinh nghiệm.

3. Những Việc Làm Phổ Biến Tại Cần Thơ

Tham khảo ngay những việc làm Cần Thơ phổ biến sau đây:

3.1 Nhân Viên Kinh Doanh

Nhân viên kinh doanh là người phụ trách các công việc liên quan đến bán sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Họ không chỉ tìm kiếm khách hàng mới mà còn phải duy trì mối quan hệ với những khách hàng cũ để có thể giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, thúc đẩy doanh số bán hàng.

Mức lương nhân viên kinh doanh tại Cần Thơ thường từ 8 - 18 triệu đồng/ tháng.

3.2 Nhân Viên Tư Vấn

Nhân viên tư vấn cũng là vị trí có vai trò thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Họ sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp, từ đó chuyển đổi hành vi mua của khách hàng.

Mức lương của nhân viên tư vấn thường dao động từ 9 - 22 triệu đồng/ tháng.

3.3 Nhân Viên Kế Toán

Các doanh nghiệp tại Cần Thơ không thể hoạt động nếu như thiếu đi vị trí kế toán. Có thể nói đây là vị trí quan trọng, giúp cho các công ty nắm bắt tình hình tài chính nhanh, quản lý mọi hoạt động thu chi. Với số lượng lớn công ty đang hoạt động trên địa bàn tỉnh thì nhu cầu tuyển dụng kế toán cũng khá lớn. Tuy nhiên, để ứng tuyển thành công bạn cần phải có kiến thức, bằng cấp chuyên môn phù hợp.

Mức lương dành cho nhân viên kế toán tại Cần Thơ thường từ 6 - 11 triệu đồng/ tháng.

3.4 Trình Dược Viên

Cần Thơ là địa điểm sở hữu nhiều nhà thuốc, phòng khám trên địa bàn. Chính vì thế, cơ hội việc làm trình dược viên rất rộng mở với người lao động. Công việc này đòi hỏi phải có sự am hiểu về dược, về các loại thuốc để có thể bán sản phẩm cho khách hàng.

Mức lương của trình dược viên tại Cần Thơ thường dao động từ 11 - 20 triệu đồng/ tháng.

3.5 Nhân Viên Bán Hàng

Nhân viên bán hàng là người làm việc trực tiếp tại các cửa hàng, showroom, siêu thị… Nhiệm vụ của họ là thúc đẩy sản phẩm, hàng hóa tới tay người tiêu dùng. Khi hàng hóa bán được càng nhiều thì thu nhập của nhân viên bán hàng sẽ càng cao.

Mức lương một nhân viên bán hàng nhận được thường dao động từ 6 - 12 triệu đồng/ tháng.

4. Bí Quyết Tìm Việc Làm Tại Cần Thơ

Tìm việc làm Cần Thơ có thể đơn giản với người này nhưng khó khăn với người khác. Bởi mỗi người đều có lợi thế trong một lĩnh vực riêng. Để tìm được công việc phù hợp, điều quan trọng nhất bạn cần làm là nghiên cứu thông tin kỹ càng trước khi tham gia ứng tuyển. 

Trong quá trình tìm việc, nếu nhận thấy bản thân thiếu sót ở đâu, cần trau dồi và bổ sung ngay lập tức ở đó. Bạn cần chuẩn bị một bản CV chi tiết, trung thực và đáp ứng tối đa nhu cầu đơn vị tuyển dụng. Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị phong thái tự tin, diện mạo chỉn chu và sự tỉnh táo khi tham gia phỏng vấn cũng như ký kết hợp đồng lao động.

Cuối cùng, bạn nên tham khảo danh sách các nhà tuyển dụng lớn, uy tín để ứng tuyển việc làm. Tại Cần Thơ, bạn có thể tham khảo một số nhà tuyển dụng sau đây:

5. Nhận Ngay Việc Làm Tại Cần Thơ Trên JobsGO

Hiện nay, trên nền tảng số có rất nhiều kênh hỗ trợ tìm việc làm chất lượng giúp ứng viên tiết kiệm tối đa thời gian và công sức. Một trong những nền tảng tìm việc làm hàng đầu dành cho người lao động Cần Thơ hiện nay là JobsGO. Với mạng lưới kết nối lên đến 200.000 doanh nghiệp lớn, JobsGO sẽ là cầu nối vững chắc, tin cậy cho ứng viên Cần Thơ nói riêng và 63 tỉnh thành nói chung.

Tìm việc làm tại Cần Thơ trên JobsGO rất đơn giản, bạn chỉ cần gõ từ khóa trên thanh tìm kiếm, chọn địa điểm và mức lương mong muốn. Sau khi tìm được công việc phù hợp, bạn có thể dễ dàng tạo CV và ứng tuyển trực tuyến.

Hy vọng các thông tin chia sẻ về việc làm Cần Thơ trong bài viết hữu ích với bạn. Hãy tạo CV và nắm bắt những cơ hội việc làm tốt nhất bạn nhé.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Cần Thơ

1. Tôi nên tìm kiếm công việc gì ở Cần Thơ?

- Tùy thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng của bạn, nhưng Cần Thơ có một số ngành đang phát triển như du lịch, dịch vụ, giáo dục, ngân hàng và chế biến nông sản. Bạn cũng có thể xem xét các công việc liên quan đến thương mại và xuất nhập khẩu do Cần Thơ là một trung tâm logistics quan trọng của Đồng bằng sông Cửu Long.

2. Mức lương ở Cần Thơ như thế nào so với các thành phố khác?

- Mức lương ở Cần Thơ thấp hơn so với các thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh do chi phí sống ở đây cũng thấp hơn. Tuy nhiên, mức lương có thể dao động tùy theo ngành nghề và kinh nghiệm của bạn.

3. Làm cách nào để tìm việc hiệu quả ở Cần Thơ?

- Bạn có thể sử dụng các trang web việc làm uy tín, gia nhập các group việc làm trên Facebook hay LinkedIn của người Cần Thơ, hoặc liên hệ trực tiếp với các công ty qua email hoặc điện thoại. JobsGO cũng cung cấp app di động để bạn có thể tìm kiếm công việc mọi lúc mọi nơi.

4. Liệu tôi có cần biết Tiếng Anh khi làm việc ở Cần Thơ không?

- Biết Tiếng Anh sẽ là một lợi thế trong hầu hết các ngành nghề, đặc biệt là trong các công ty có quan hệ đối tác với nước ngoài hoặc trong ngành du lịch và khách sạn. Tuy không phải bắt buộc nhưng khả năng này giúp bạn có cơ hội tiến xa hơn trong sự nghiệp.

5. Việc làm part-time/phụ việc có dễ kiếm ở Cần Thơ không?

- Việc làm part-time/phụ việc khá phổ biến ở Cần Thơ, nhất là trong lĩnh vực giáo dục (gia sư), bán hàng, tiếp thị hay F&B (nhà hàng và quán café). Bạn có thể tìm kiếm thông tin từ các website chuyên về việc làm part-time hoặc qua mạng xã hội và các app di động như JobsGO để tìm kiếm công việc phù hợp.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume