Tải app JobsGO

Thị Trường Việc Làm Bắc Ninh Sôi Động Và Hấp Dẫn

Việc làm Bắc Ninh đang được rất nhiều lao động hiện nay quan tâm bởi Bắc Ninh đang là một trong những tỉnh đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của đất nước. Vậy nên, trong bài viết này, hãy cùng JobsGO khám phá những cơ hội việc làm hấp dẫn tại Bắc Ninh nhé!

1. Sơ Lược Về Bắc Ninh

Việc làm Bắc Ninh

Bắc Ninh là một tỉnh thuộc miền Bắc của Việt Nam. Đây là tỉnh có diện tích nhỏ nhất đất nước, với vị trí nằm trong Vùng thủ đô Hà Nội, thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng. Tỉnh cũng nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, Việt Nam.

Bắc Ninh có vị trí địa lý tiếp giáp với:

  • Phía đông: tiếp giáp Hải Dương

  • Phía tây: tiếp giáp Hà Nội

  • Phía nam; tiếp giáp Hưng Yên

  • Phía bắc: tiếp giáp Bắc Giang

Tính đến nay, dân số Bắc Ninh là 1.488.250 người với mật độ 1.809 người/km². Bắc Ninh có mật độ đứng thứ 3 trong 63 tỉnh thành cả nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, kinh tế Bắc Ninh bị suy giảm khá nhiều, tổng sản phẩm GRDP giảm tới 12,59%, cụ thể:

Quý Tốc độ tăng trưởng
Quý I Giảm 11,39% (thấp nhất cả nước)
Quý II Giảm 13,84%

2. Cơ Hội Việc Làm Tại Bắc Ninh Như Thế Nào?

Mặc dù trong nửa đầu năm 2023, dưới tác động của nền kinh tế thế giới, GRDP của Bắc Ninh có sự suy giảm. Tuy nhiên, Bắc Ninh là khu vực có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Bắc Ninh đã không ngừng đổi mới, sáng tạo để tạo nên những bước chuyển mình mạnh mẽ về mọi khía cạnh. Những năm gần đây, hàng loạt các khu công nghiệp được đầu tư xây dựng tại Bắc Ninh. Điều này đã tạo điều kiện việc làm cho hàng ngàn người lao động địa phương cũng như trên cả nước.

3. Những Việc Làm Phổ Biến Tại Bắc Ninh

Nếu bạn đang quan tâm tới việc làm Bắc Ninh thì bạn có thể tham khảo những công việc phổ biến sau đây:

3.1 Nhân Viên Kinh Doanh

Các công ty, doanh nghiệp tại Bắc Ninh vẫn tuyển dụng thường xuyên, liên tục việc làm kinh doanh. Bởi lẽ, trong bối cảnh kinh tế phát triển như hiện nay, các doanh nghiệp càng cần đội ngũ nhân viên kinh doanh giỏi chuyên môn để thúc đẩy quá trình bán hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy nên, đến với thị trường tuyển dụng Bắc Ninh, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để trở thành một nhân viên kinh doanh với rất nhiều đãi ngộ tốt.

Mức lương của nhân viên kinh doanh tại Bắc Ninh thường dao động từ 10 - 22 triệu đồng/ tháng.

3.2 Chuyên Viên QA/QC

Chuyên viên QA/QC là vị trí làm việc với sản phẩm. Họ có nhiệm vụ thiết lập các tiêu chí về an toàn sản phẩm và tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường để hạn chế tối đa những sai sót xảy ra.

Mức lương của chuyên viên QA/QC dao động từ 8 - 14 triệu đồng/ tháng.

3.3 Nhân Viên Kế Toán

Khi số lượng các doanh nghiệp tại Bắc Ninh gia tăng thì nhu cầu tuyển dụng nhân sự kế toán cũng tăng theo. Việc làm kế toán tại Bắc Ninh đòi hỏi người làm phải có kiến thức chuyên môn về tài chính kế toán. Bên cạnh đó là những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy logic… Đặc biệt, khi người lao động có nhiều kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương thì mức thu nhập có thể nhận được sẽ càng hấp dẫn.

Nhân viên kế toán có mức lương dao động từ 8 - 12 triệu đồng/ tháng.

3.4 Nhân Viên Tư Vấn

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm việc tại Bắc Ninh từ nhân viên tư vấn cũng là công việc bạn nên tham khảo. Công việc này chủ yếu dựa vào kỹ năng giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng chứ không đòi hỏi nhiều về bằng cấp chuyên môn nên phù hợp với mọi đối tượng, kể cả lao động phổ thông.

Mức lương của nhân viên tư vấn thường từ 9 - 18 triệu đồng/ tháng.

3.5 Nhân Viên Thu Mua

Nhân viên thu mua là một vị trí công việc quan trọng của các doanh nghiệp, có nhiệm vụ tìm kiếm, đàm phán và mua các nguyên liệu, hàng hóa, dịch vụ cần thiết cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Nhân viên thu mua phải có kỹ năng giao tiếp, thương lượng, quản lý và phân tích thị trường.

Tại Bắc Ninh, nhu cầu tuyển dụng nhân viên thu mua ngày càng cao do sự phát triển của các doanh nghiệp trong các lĩnh vực như công nghiệp, dịch vụ, du lịch và năng lượng. Các lĩnh vực thu mua chủ yếu là: Thực phẩm, đồ uống, quần áo, mỹ phẩm,...

Mức lương của nhân viên thu mua thường dao động từ 10 - 17 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm nhân viên thu mua tại Bắc Ninh

4. Bí Quyết Tìm Việc Làm Tại Bắc Ninh

Để giúp bạn tìm việc làm Bắc Ninh một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất, bạn hãy lưu ý một số điều sau đây:

  • Biết cách chọn lọc thông tin: Trong quá trình ứng tuyển, bạn cần tìm hiểu và chọn lọc các thông tin liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề bạn theo đuổi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và có thể tiếp cận gần hơn tới những nhà tuyển dụng tại Bắc Ninh tiềm năng.

  • Kiểm tra tính pháp lý của công ty, doanh nghiệp: Để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo, bạn nên kiểm tra kiểm tra tính hợp pháp của công ty thông qua mã số thuế trước khi ứng tuyển. Tại Bắc Ninh, bạn có thể tham khảo một số nhà tuyển dụng sau đây:

  • Nâng cao kỹ năng, kiến thức của bản thân: Trong quá trình tìm kiếm việc làm, bạn cũng nên nâng cao kiến thức, kỹ năng của bản thân để có thể nhận được những offer tốt nhất.

5. Nhận Ngay Việc Làm Bắc Ninh Trên JobsGO

Nếu bạn đang mong muốn tìm việc làm tại Bắc Ninh thì JobsGO là địa chỉ tin cậy mà bạn có thể tin tưởng. JobsGO với hàng nghìn đối tác doanh nghiệp tại Bắc Ninh chắc chắn sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm phù hợp. 

Sau khi cập nhật CV trên hệ thống, bạn chỉ cần tìm kiếm công việc yêu thích và chọn địa điểm “Bắc Ninh” là JobsGO sẽ tự động gợi ý cho bạn danh sách các công việc phù hợp nhất với kinh nghiệm đã có.

Bên cạnh đó, các tin tuyển dụng trước khi được đăng tải đều trải qua quy trình kiểm định kỹ lưỡng nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng cũng như sự uy tín.

Hàng ngàn cơ hội việc làm Bắc Ninh đang chờ đón bạn. Còn chờ gì nữa mà không nhanh tay Apply để nhận được những cơ hội việc làm tốt nhất ngay hôm nay.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Bắc Ninh

1. Tôi cần những kỹ năng gì để có thể tìm việc làm tốt tại Bắc Ninh?

- Để tìm được việc làm tại Bắc Ninh, bạn cần phải có các kỹ năng chuyên môn phù hợp với ngành nghề bạn muốn ứng tuyển. Ví dụ: kỹ sư cần có kiến thức kỹ thuật, người lao động sản xuất cần có sức khỏe và sự dẻo dai. Bên cạnh đó, kỹ năng mềm như làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, giao tiếp hiệu quả cũng rất quan trọng.

2. Các ngành nghề nào đang phát triển và có nhu cầu cao về nhân lực tại Bắc Ninh?

- Ngành công nghiệp điện tử, sản xuất ô tô và linh kiện ô tô, công nghệ thông tin và dịch vụ logistics là những ngành đang phát triển mạnh mẽ và cần nhiều lao động có trình độ chuyên môn cao ở Bắc Ninh.

3. Làm thế nào để tìm việc làm hiệu quả ở Bắc Ninh?

- Để tìm việc hiệu quả ở Bắc Ninh, bạn có thể sử dụng các trang web việc làm uy tín hoặc ứng dụng di động như JobsGO để cập nhật thông tin việc làm mới nhất. Tham gia các hội chợ việc làm và xây dựng mạng lưới quan hệ rộng rãi cũng là một phương pháp hiệu quả.

4. Mức lương ở Bắc Ninh liệu có cao so với các tỉnh thành khác không?

- Mức lương ở Bắc Ninh khá cạnh tranh so với các tỉnh thành khác trong khu vực miền Bắc do sự phát triển của các khu công nghiệp lớn và sự góp mặt của các công ty đa quốc gia. Tuy nhiên, mức lương cụ thể sẽ phụ thuộc vào ngành nghề, vị trí công việc và kinh nghiệm của từng người.

5. Việc đi lại giữa Hà Nội và Bắc Ninh cho công việc có thuận tiện không?

- Việc di chuyển giữa Hà Nội và Bắc Ninh đã trở nên thuận tiện hơn rất nhiều do hạ tầng giao thông được cải thiện. Có các tuyến bus và xe buýt cao cấp phục vụ cho người lao động hàng ngày, bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn xe máy hoặc ôtô cá nhân cho việц di chuyển hàng ngày của mình.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume